Cùng với sự phát triển của Internet, của mạng xã hội làm cho các chiến dịch truyền thông ngày nay có nhiều thay đổi để đáp ứng được đa dạng các phương thức truyền tải.
Chiến dịch truyền thông là gì?
Chiến dịch truyền thông là việc doanh nghiệp nỗ lực trong quá trình xây dựng, tiếp thị doanh nghiệp trên đa nền tảng: Youtube, facebook, Instagram,….. nhắm tới các mục tiêu đặt ra từ trước. Chiến dịch truyền thông có thể là một hoặc nhiều sự kiện, hoạt động xã hội, hoặc các bài đăng trên các nền tảng xã hội nhằm truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Chiến dịch truyền thông sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. Từ đó giúp cho khách hàng gắn kết với nhãn hàng một cách tốt nhất.Các chiến dịch truyền thông sẽ cải thiện nhận thức về thương hiệu và tương tác của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, còn giúp nâng cao chỉ số KPI, cải thiện mục tiêu kinh doanh, đo lường và phân tích kết quả bán hàng cho doanh nghiệp.
Các bước thực hiện chiến dịch truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp.
B1: Xác định các mục tiêu của chiến dịch truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp.
Giúp doanh nghiệp trả lời được câu hỏi: “Chiến dịch truyền thông tổng thể” đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Xây dựng truyền thông cho nhãn hàng, thương hiệu của doanh nghiệp như thế nào?
Xây dựng các kênh truyền thông trên các nền tảng xã hội như: Tiktok, Facebook, Youtube,….như thế nào?
Viết, làm video đăng trên các kênh truyền hình, báo mạng trong chiến dịch truyền thông tổng thể như thế nào?
B2: Xây dựng ngân sách truyền thông
Dựa vào mục tiêu của chiến dịch truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp, xác định mức ngân sách chi tiêu cho chiến dịch truyền thông. Xác định các phương thức truyền thông cụ thể, hình thức quảng cáo,….phù hợp với ngân sách mà doanh nghiệp đưa ra. Xây dựng mức phân bổ theo từng quý, tháng để tránh trường hợp hạn mức bị vượt quá ngân sách mà doanh nghiệp đã phân bổ trước đó.
World Link media sản xuất phim kỉ niệm 50 năm cho tập đoàn Điện lực
B3: Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường mục tiêu
“Định vị lại doanh nghiệp đang ở đâu?”, “Đối tượng khách hàng của doanh nghiệp là ai?”, “Cần đẩy mạng truyền thông trên nền tảng nào?”;………
Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp? Họ ở đâu? Ưu nhược điểm của họ? Họ đang có những kế hoạch truyền thông như thế nào?
B4: Lập kế hoạch truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp
Tổng hợp tất cả những câu trả lời của các bước 1, 2, 3 để lên kế hoạch truyền thông tổng thể cụ thể cho doanh nghiệp theo tháng, quý, năm. Kế hoạch sẽ lựa chọn các hình thức truyền thông phù hợp cho từng thời điểm để có thể đảm bảo chiến dịch sẽ đem lại được lợi ích to lớn nhất cho doanh nghiệp.
B5: Triển khai thực hiện kế hoạch truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp
Dựa vào kế hoạch chi tiết đã được doanh nghiệp duyệt, phân công công việc một cách cụ thể cho từng đối tượng, giao số lượng, thời hạn của từng công việc để cho kịp tiến độ truyền thông của doanh nghiệp
Xử lý phát sinh và tạo ra quy trình cụ thể trong thời gian đầu thực hiện kế hoạch truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp
Sửa chữa kế hoạch truyền thông theo ý của doanh nghiệp khi có phát sinh
B6: Tổng kết chiến dịch truyền thông, đánh giá hiệu quả của toàn bộ chiến dịch.
Tổng kết lại doanh số bán hàng, số khách hàng mới, số khách hàng đã quay trở lại mua hàng
Chiến dịch truyền thông nào mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp trong toàn bộ chiến dịch
Chiến dịch truyền thông nào mang lại ít hiệu quả nhất cho doanh nghiệp trong toàn bộ chiến dịch
Để thực hiện có hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp, thời gian thực hiện kế hoạch truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp ít nhất phải là 1 năm thì các chỉ số mới có thể đạt được mức hiệu quả cao nhất mà doanh nghiệp mong muốn.
World Link media tổ chức một buổi Livestream cho bảo hiểm Manulife Việt Nam
Các công cụ truyền thông trong tổng thể chiến dịch truyền thông giúp ích gì cho doanh nghiệp
Xây dựng Fanpage facebook cho doanh nghiệp
Ngày nay Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới bởi lượng người truy cập khổng lồ. Đây vẫn đang là mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Fanpage facebook sẽ mang lại 10 lợi ích bất ngờ mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn:
1. Tăng hiệu quả hiển thị đối với khách hàng tiềm năng
2. Thu thập nhiều khách hàng tiềm năng
3. Giảm chi phí Marketing
4. Tiếp cận đối tượng mục tiêu
5. Sử dụng Facebook Insights
6. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng thương hiệu
7. Gia tăng lưu lượng truy cập
8. Đẩy mạnh quy trình SEO
9. Thân thiện, tiện lợi với tính năng di động
10. Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Xây dựng Website cho doanh nghiệp
Trong thời đại 4.0 hiện nay, đặc biệt là thời kỳ đất nước đang dần số hóa toàn bộ hoạt động từ dịch vụ công cho đến các lĩnh vực bán hàng trên cả nước thì website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên nền tảng internet. Đầu tư xây dựng website cũng chính là nâng cao sự cạnh tranh của doanh nghiệp đối với các đối thủ một cách hiệu quả nhất. Sau đây là 5 lợi ích của doanh nghiệp khi có website đầu tư bài bản
1. Thiết lập sự hiện diện của doanh nghiệp trên không gian mạng
2. Tận dụng hoàn toàn các cơ hội để tiếp xúc với khách hàng
3. Quảng cáo không giới hạn
4. Phục vụ khách hàng hiệu quả
5. Phương tiện truyền thông hiệu quả
Xây dựng kênh Youtube cho doanh nghiệp
Youtube hiện nay được coi là trang web chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới, với việc xây dựng một kênh Youtube riêng biệt cho doanh nghiệp sẽ giúp việc tiếp cận với các khách hàng được thuận lợi hơn:
1. Youtube là kênh lưu trữ miễn phí các video mà doanh nghiệp đang có với các chất lượng SD, HD, 4K.
2. Youtube là một kênh để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng
3. Youtube là một kênh để xây dựng cộng đồng
4. Youtube là một kênh để chia sẻ các giá trị cho mọi người
5. Youtube giúp gia tăng nguồn thu nhập
6. Yotube giúp nâng cao tính kỷ luật, sự sáng tạo và trưởng thành hơn
7. Youtube là nơi để giao lưu với những người tài giỏi hơn
8. Youtube giúp nhiều nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp nhiều hơn
Viết bài đăng trên báo mạng cho doanh nghiệp
Việc doanh nghiệp được viết bài trên các trang báo mạng có uy tín lớn như: Dân trí, vnexpress, vneconomy,…. Sẽ như là một minh chứng cho sự thành công của doanh nghiệp, cũng như sự ghi nhận, đánh giá cao chất lượng của sản phẩm, nhãn hàng mà doanh nghiệp đang sở hữu
Làm video quảng cáo trên các kênh truyền hình cho doanh nghiệp
Ngày nay, có rất nhiều kênh quảng cáo, nhưng việc quảng cáo trên truyền hình vẫn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi so với các hình thức quảng cáo trên các nền tảng khác, việc quảng cáo trên truyền hình yêu cầu cao về tính minh bạch của sản phẩm, cần đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm theo pháp luật Việt Nam quy định nên mang lại NIỀM TIN của người tiêu dùng hơn việc quảng cáo trên các nền tảng khác. Ngoài ra sau khi quảng cáo trên truyền hình doanh nghiệp sẽ được video có gắn logo của các kênh truyền hình mà mình đã tham gia để phục cho cho các chiến dịch truyền thông khác của doanh nghiệp, hoặc như một bản Profile để gửi đến đối tác và các đại lý, giúp tăng độ uy tín của doanh nghiệp
World Link media sản xuất chương trình truyền hình cho tập đoàn FPT
Xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp
Trong những năm trở lại đây, Tiktok đang vươn mình trở thành Platform thu hút nhiều nhà quảng cáo và campaign thành công nổi bật. Đặc biệt trong năm 2022 Tiktok shop đang là xu hướng nổi bật của ngành livestream bán hàng trên thế giới, một cuộc chiến về các video ngắn đã bắt đầu xảy ra giữa các hãng công nghệ trên thế giới như Short trên Youtube của Google, Reel trên Facebook và Instagram,…. Tiktok shop hứa hẹn sẽ là một kênh bán hàng cực kỳ phát triển trong thời gian tới và các doanh nghiệp phải xây dựng kênh bán hàng này nếu không muốn đi chậm hơn các đối thủ trong cùng phân khúc
Booking quảng cáo ngoài trời
Out of home(Viết tắt OOH) là quảng cáo ngoài trời, tức tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khu họ bước ra bên ngoài ngôi nhà đang sống. Quảng cáo OOH được phân ra thành:
1. Billboard
2. Street furniture
3. Transit
4. POSM
5. Wifi công cộng
Quảng cáo ngoài trời đem lại 7 lợi ích cho doanh nghiệp
1. Đem lại tác động cao với người xem và khách hàng
2. Quảng cáo ngoài trời là hình thức thu hút khi được thể hiện qua ý tưởng độc đáo và có sự đầu tư thiết kế hình ảnh
3. Chi phí quảng cáo ngoài trời khá thấp
4. Quảng cáo ngoài trời không giới hạn đối tượng khách hàng tiếp cận
5. Có sức tác động lớn và thúc đẩy quyết định mua của khách hàng
6. Nhận được nhiều thiện cảm của đối tác và khách hàng
7. Hỗ trợ các chiến dịch truyền thông khác của doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Booking quảng cáo xe buýt
Dịch vụ quảng cáo xe bus – xe taxi – xe công nghệ đang ngày một phát triển bởi khả năng tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các thành phố lớn. Các doanh nghiệp vẫn nên sử dụng hình thức quảng cáo này bởi những lợi ích mà nó mang lại cho các chiến dịch truyền thông của công ty:
1. Tiếp cận trực tiếp đối tượng
2. Là loại hình quảng cáo tạo khả năng nhắc nhở cao cho thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp
3. Quảng cáo trên xe bus – taxi – xe công nghệ là loại hình quảng cáo di động và khách hàng luôn luôn có thể nhìn thấy được
4. Quảng cáo trên xe bus – taxi – xe công nghệ là loại hình bổ sung và củng cố toàn bộ chiến dịch quảng cáo tổng thể
5. Tăng độ bao phủ và tần suất xem với sự hiệu quả chi phí thấp hơn quảng cáo trên phát thanh, truyền hình hay báo mạng, báo giấy
6. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
7. Cho phép doanh nghiệp quảng cáo với nhiều nội dung khác nhau
8. Thông điệp được nhìn thấy tất cả các ngày trong năm
Booking quảng cáo Thang máy
Quảng cáo trong thang máy là hình thức quảng cáo được ưa chuộng để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm của mình trong các tòa nhà cao tầng. Tăng khả năng tiếp cận với tần suất liên tục trong môi trường quen thuộc tác động vào trí nhớ của người xem, đem lại hiệu quả vượt trội trong các chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp. Giúp tăng nhận diện thương hiệu và tăng mở rộng tập khách hàng. Quảng cáo trong thang máy mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:
1. Tiếp cận người xem quảng cáo, tăng nhận diện thương hiệu.
2. Có khả năng thu hút người xem cao, dễ dàng để lại ấn tượng
3. Đối tượng tiếp cận quảng cáo trong thang máy đa phần là những người có khả năng về tài chính
4. Tăng chuyển đổi bán hàng
5. Phối hợp với các hình thức khác để nâng cao giá trị cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp
Booking quảng cáo phát thanh
Quảng cáo phát thanh hay gọi cách khác là quảng cáo Radio được thể hiện bằng hình thức âm thanh, thông qua nhà đài. Hoạt động quảng cáo này đã có từ rất lâu đời nhưng ít người biết đến được những hiệu quả mà nó đem lại cho doanh nghiệp:
1. Phạm vi tiếp cận rộng rãi
2. Mang lại hiệu quả vượt trội bởi tính tập trung, tiếp cận trực tiếp với khán giá mục tiêu và không bị cạnh tranh gay gắt.
3, Chi phí quảng cáo phát thanh khá dễ thở
4. Có thể thay đổi dễ dàng thông điệp cho phù hợp với chiến dịch truyền thông
5. Quảng cáo phát thanh là kênh hỗ trợ đắc lực cho nhiều kênh truyền thông khác
6. Giữ chân nhiều khách hàng trung thành
7. Quảng cáo phát thanh có thể target đối tượng khách hàng khá chuẩn
Booking quảng cáo người nổi tiếng KOL
Với sự phát triển của Influencer Marketing và video marketing khiến cho việc sử dụng dịch vụ Booking diễn viên, người nổi tiếng – KOL giúp nâng cao giá trị và sản phẩm, dịch vụ sẽ được đông đảo người tiêu dùng biết đến hơn.
World Link media sản xuất chương trình tại nhà KOL Lã Thanh Huyền
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm là hoạt động của doanh nghiệp để giới thiệu ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để doanh nghiệp sử dụng như một công cụ truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu, thực hiện các chiến lược tiếp thị, kinh doanh của mình. Tổ chức thành coong sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ tạo ra hiệu ứng tốt và tạo sức ảnh hưởng lên tất cả những người tham gia, từ đó giúp tăng nhận diện thương hiệu.
World Link media sản xuất chương trình ra mắt sản phẩm cháo giải cảm Minh Trung
Quảng cáo và viết bài PR
Viết bài PR báo chí là một bài viết có nội dung xoay quanh sản phẩm dịch vụ, cá nhân, doanh nghiệp. Dùng những ngôn từ phổ thông, gần gũi dễ hiểu, dễ nghe gây thiện cảm, khiến cho người đọc tò mò, và ghi nhớ. Viết bài PR cần phải là những người viết chuyên nghiệp có kỹ năng và am hiểu mẫu báo chí. Và để tạo sự chú ý, tiết kiệm chi phí đăng thì những bài thường mang ý nghĩa truyền đạt thông tin nhiều hơn quảng cáo. Thương hiệu và sản phẩm được lồng vào một cách rất tự nhiên, nhẹ nhàng mà chỉ những người trong nghề mới nhận ra đó là bài Pr chứ không phải bài tin tức chính.
Quảng cáo Banner trên báo
Quảng cáo banner trên báo điện tử là hình thức quảng bá tăng nhận diện thương hiệu. Tác dụng của quảng cáo banner trên báo điện tử là tăng phễu nhận diện của chiến dịch truyền thông, tạo ấn tượng mạnh về thương hiệu hoặc chương trình khuyến mãi, làm tiền đề cho các kênh khác đón nhận tín hiệu tích cực. Hình thức quảng cáo banner trên báo điện tử dễ dàng tạo sự chú ý của người xem khi truy cập vào các trang web bởi tính tập trung và nổi bật. Quảng cáo banner trên báo điện tử sẽ giúp cho doanh nghiệp định hướng tăng trưởng doanh thu.
Seeding, chatbot, tool
Sự phát triển của mạng xã hội, của thương mại điện tử đòi hỏi nhiều yêu cầu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các đánh giá, lời feedback từ khách hàng đối với các dịch vụ, sản phẩm của mình. Những đánh giá này có thể ảnh hưởng tới việc mua hàng của những khách hàng khác. Tìm đến các dịch vụ tăng like, tăng lượt tương tác,….giúp tăng độ chú ý của khách hàng đến các sản phẩm, dịch vụ. Lợi ích của Seeding:
1. Tạo chủ đề và kéo dài tương tác. Tạo ra được sự trao đổi cao về sản phẩm, dịch vụ
2. Tăng mức độ nhận điện thương hiệu cho mỗi lần nhắc đến sản phẩm, dịch vụ
3. Tạo ra sự cảm nhận đa chiều cho khách hàng trong mỗi bài viết, review sản phẩm, dịch vụ
4. Tạo hiệu ứng đám đông để điều hướng khách hàng, và tạo sự tin tưởng cao
5. Cho khách hàng sự an tâm khi đọc các bình luận khen hoặc trái chiều về sản phẩm
Chatbot là chương trình máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên với nhiều hình thức âm thanh, hình ảnh hoặc dạng trả lời tin nhắn. Chatbot giúp phản hồi khách hàng nhanh và kịp thời giúp tăng tiếp cận nhu cầu, tăng hiệu quả hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Lợi ích của Chatbot đối với doanh nghiệp:
1. Chatbot có thể đóng vai trò là một trợ lý ảo
2. Chatbot giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt nhất
3. Thực hiện mục đích giới thiệu sản phẩm
4. Nâng cao chất lượng phục vụ và phản hồi khách hàng
5. Chatbot giúp giảm chi phí chăm sóc khách hàng so với hình thức call center, tiết kiệm thời gian cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn
6. Tăng trải nghiệm cho khách hàng
7. Hệ thống chatbot quản lý các khách hàng tối ưu và xây dựng data cho doanh nghiệp
Chụp ảnh quảng cáo
Chụp ảnh quảng cáo là hình thức tiếp thị và là một hình thức không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông. Công việc chụp ảnh quảng cáo có nhiều yêu cầu về kích thước ảnh, chất lượng file, góc chụp, màu sắc của từng ảnh sao cho phù hợp với mỗi chiến dịch truyền thông mà doanh nghiệp đang hướng tới. Chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp luôn được các doanh nghiệp lựa chọn bởi vì:
1. Truyền tải đúng nội dung thông điệp của sản phẩm thông qua sáng tạo concept chụp ảnh
2. Hình ảnh hấp dẫn, chi tiết và sắc nét, mô tả chân thực nhất về sản phẩm và doanh nghiệp
3. Tăng doanh thu nhờ vào hình ảnh thu hút người xem, kích thích người tiêu dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm.
4. Tạo ra bộ ảnh đồng nhất để dễ dàng cho thiết kế Catalogue, xây dựng nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng và đối tác dễ dàng nhận biết thương hiệu hơn
5. Tăng mức nhận diện, tên tuổi, thương hiệu cho doanh nghiệp.
Vì sao Doanh nghiệp chọn World Link media xây dựng chiến dịch truyền thông tổng thể cho Doanh nghiệp
- Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành truyền thông, World Link media sở hữu đội ngũ biên tập chuyên nghiệp đã công tác tại các đài truyền hình, báo chí lớn của cả nước như Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, báo Pháp Luật, Vnexpress,….
- Máy móc trang thiết bị hiện đại, và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sáng tạo.
- World link media còn có văn phòng đại diện cùng với đội ngũ sản xuất hùng hậu trải dài ở miền Trung và thành phố Hồ Chí Minh, sẵn sàng phục vụ cho các doanh nghiệp ở những khu vực này khi có nhu cầu.
- Ekip sản xuất của World link media luôn tư vấn kỹ lưỡng cho các doanh nghiệp
- World link media đảm bảo tiến độ sản xuất các chương trình cho các doanh nghiệp.
- Đơn vị chúng tôi đã thực hiện nhiều dự án truyền hình cho các đối tác lớn ở nước ngoài và các tập đoàn tại Việt Nam như: tập đoàn điện lực Việt Nam EVN, Bảo Tín Minh châu, PNJ, Kidsplaza, tập đoàn FPT, Tập đoàn Nong Hyup Hàn Quốc,TVC Bảo hiểm xã hội Việt Nam, bảo hiểm Manulife, Cục tin học hóa Bộ thông tin và truyền thông, tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sản xuất TVC 3D cho đối tác E.G.Obếp từ của Đức tại Việt Nam, sản xuất vệt phóng sự cho tập đoàn dược phẩm nổi tiếng Astrazeneca, cùng 1 số Doanh nghiệp tại Hoa Kì và Anh quốc. Ngoài ra World Link Media còn hỗ trợ gửi hàng mẫu miễn phí thăm dò xúc tiến thương mại sang thị trường Châu Âu, Mỹ,...
- Tặng các video hướng dẫn làm phim ngắn miễn phí cho các doanh nghiệp.
World Link media ghi hình tại nhà máy sữa Hà Lan Milk - Hải Dương
Chiến dịch truyền thông là một hình thức quảng bá mà các doanh nghiệp nên áp dụng bởi những lợi ích mà nó mang lại. Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty có đầy đủ chuyên môn để xây dựng truyền thông cho doanh nghiệp thì hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ tư vấn những chiến lược truyền thông tốt nhất cho quý doanh nghiệp.
Công ty truyền thông World link Media
Địa chỉ: 179 Vĩnh Hưng – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 024.66.855.855
Website: http://worldlinkmedia.vn
Youtube: WORLD LINK MEDIA – SẢN XUẤT TVC
Fanpage: World link media
Email: cskh@worldlinkmedia.vn