Menu Hotline: 098.226.7986

CHIẾN LƯỢC MARKETING THỜI TRANG HIỆU QUẢ NĂM 2025

Ngành Thời trang luôn là một trong những ngành công nghiệp năng động và sáng tạo nhất thị trường. Tuy nhiên, trong thời đại số hóa và công nghệ 4.0, ngành này đang chứng kiến một sự chuyển đổi mạnh mẽ trong cách tiếp cận và xây dựng Chiến lược Marketing.

Thói quen tiêu dùng thời trang Việt Nam trong năm 2024

Xu hướng mua sắm thời trang tại Việt Nam đang có những thay đổi đáng chú ý, phản ánh thói quen tiêu dùng ngày càng thông minh và phức tạp của người tiêu dùng. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ tìm kiếm những sản phẩm có giá cả hợp lý mà còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng, kiểu dáng và thương hiệu của sản phẩm. Họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, có chất lượng cao và mang tính độc đáo, thể hiện cá tính riêng của mình.

Không chỉ dừng lại ở việc chọn lựa sản phẩm, người tiêu dùng Việt Nam còn mong đợi những trải nghiệm mua sắm khác biệt và thú vị. Họ kỳ vọng nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên bán hàng, cùng với các dịch vụ tiện ích như giao hàng tận nơi, đổi trả hàng miễn phí, và nhiều tiện ích khác nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm.

Cuộc sống ngày càng bận rộn và ít thời gian dành cho việc mua sắm, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang các kênh mua sắm trực tuyến và mạng xã hội. Họ ưu tiên các cửa hàng có thời gian hoạt động linh hoạt, cho phép họ mua sắm một cách tiện lợi mà không bị giới hạn bởi thời gian. Thói quen tiêu dùng này không chỉ giúp họ tiết kiệm thời gian mà còn mang lại sự thoải mái và linh hoạt trong việc lựa chọn sản phẩm.

Marketing ngành thời trang là gì?

marketing thời trang là gì

Marketing thời trang là quá trình xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu thời trang thông qua các hoạt động như sale, khuyến mại cho các mặt hàng quần áo và phụ kiện để thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng mục tiêu.

Điều quan trọng nhất để việc thực hiện chiến lược marketing ngành thời trang hiệu quả bạn phải nghiên cứu sở thích, nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau và tìm ra các phương thức phù hợp để trình bày sản phẩm thời trang của mình theo một cách riêng, đặc biệt cho thương hiệu và thu hút khách hàng quyết định mua hàng.

Xây dựng chiến lược Marketing ngành thời trang với 4Ps

4Ps bao gồm: Product – Sản phẩm, Price – Giá cả, Place – Địa điểm phân phối, Promotion – Chiến dịch truyền thông.

Product – Sản phẩm

Sản phẩm của ngành thời trang là những bộ trang phục, phụ kiện đẹp mắt đáp ứng được xu hướng, nhu cầu hoặc mong muốn của người tiêu dùng. Để sản phẩm thực tế có thể bán được trên thị trường, bao gồm thiết kế, bao bì, chất lượng, thương hiệu và giá trị.

Với chiến lược Marketing thời trang, điểm nhấn đặc biệt quan trọng của sản phẩm chính là yếu tố thiết kế. Bởi thiết kế bên ngoài của trang phục thời trang là ấn tượng đầu tiên của khách hàng với sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn từ đó họ có quyết định chọn mua hay không.

Price – Giá cả

Giá cả của sản phẩm phản ánh được giá trị của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó. Định giá trong chiến lược kinh doanh thời trang dựa vào những yếu tố như chi phí đầu tư nguyên vật liệu và nhân công sản xuất ra mặt hàng đó.

Bên cạnh đó nhiều nhà kinh doanh còn có dụng ý riêng của mình khi mang hình ảnh mà công ty muốn xây dựng thông qua việc xây dựng giá cả cho các thiết kế thời trang.

Nếu lựa chọn là thương hiệu phổ biến nhiều đối tượng có thể tiếp cận, nhà kinh doanh thời trang có thể chọn lựa nguồn vật liệu và nhân công rẻ hơn. Ngược lại nếu doanh nghiệp mong muốn một phong cách thời trang đầy mới mẻ, mang màu sắc và hình ảnh đẳng cấp, thượng lưu, họ có thể tạo ra một mức giá cao hơn so với mức chi phí thực tế để nâng cao chất lượng doanh thu.

Place – Địa điểm phân phối

Hãy lựa chọn nơi bán hàng thời trang phù hợp và đúng thời điểm

Trong kế hoạch Marketing ngành thời trang, việc lựa chọn nơi bán sản phẩm cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn lựa chọn bán các mặt hàng thời trang qua các kênh phân phối không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ gây tổn thất không nhỏ khi doanh số giảm sút, cũng như giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bị giảm đi.

Vì vậy, việc lựa chọn địa điểm bán sản phẩm yêu cầu bạn phải luôn cân nhắc đặc biệt là các yêu cầu về nguồn lực. Có thương hiệu lựa chọn bán độc quyền để duy trì hình ảnh độc quyền và cũng có thương hiệu lựa chọn bán ở các trung tâm mua sắm trên toàn quốc để nhanh chóng tiếp cận với khách hàng.

Promotion – Chiến dịch truyền thông

Promotion (Chiến dịch truyền thông) trong Marketing là chữ P thứ tư và cũng là cuối cùng của chiến lược 4P trong Marketing lĩnh vực thời trang.

Promotion là phương thức quan trọng giúp thu hút khách hàng tiếp cận với thương hiệu thời trang của bạn. Promotion thường sử dụng truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) – tức là sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau để đẩy nhanh tốc độ quảng bá, truyền tải thông điệp của thương hiệu từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng, nâng cao doanh thu hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất..

5 chiến lược Marketing thời trang “thúc đẩy” doanh số hiệu quả

5 chiến lược marketing ngành thời trang năm 2025

Xây dựng Website bán hàng thân thiện

Mục tiêu của việc xây dựng Website bán hàng thân thiện là đưa sản phẩm, thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận được với khách hàng nhanh nhất và nhiều nhất. Đây được xem là phương thức Marketing ngành thời trang bền vững nhất hiện nay cho Doanh nghiệp.

Nếu là một khách hàng, khi vào trang web của một công ty kinh doanh các mặt hàng thời trang bạn sẽ không bao giờ muốn bản thân phải lúng túng khi không biết phải xem các mặt hàng như thế nào. Cũng như trải nghiệm cảm giác khó chịu khi tất cả các mặt hàng được sắp xếp vô cùng lộn xộn, hoàn toàn không được bài trí theo bất kỳ một sự logic nào.

Quả thật điều này sẽ trở nên vô cùng khó khăn để bạn tìm kiếm được mặt hàng thời trang mà mình mong muốn. Do đó, khi thiết kế website bạn cần xem xét thêm ở góc độ của khách hàng khó tính để tạo nên những thiết kế thu hút và giúp người dùng có thể dễ dàng thao tác và nhanh chóng tìm được thông tin, mặt hàng mà mình quan tâm nhất.

Nâng tầm ảnh hướng với Influencers/ KOLs

Influencers/ KOLs là những người có sức ảnh hưởng rộng, gắn liền với nhiều hoạt động mạnh mẽ trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok.

Việc áp dụng chiến lược marketing ngành thời trang này sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh và nâng cao hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của bạn đối với người tiêu dùng nhờ vào việc những người có tầm ảnh hưởng cao đã gia tăng niềm tin của thương hiệu đến với các khách hàng. Từ đó giúp cho việc đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xây dựng chiến lược nội dung trên Social Media

Social Media cho phép thương hiệu thời trang giới thiệu sản phẩm của mình 1 cách hấp dẫn thông qua việc sử dụng các hình ảnh, video hay những dòng trạng thái ngắn. Những tương tác cho phép bạn xác định các thông tin của khách hàng.

Hiện nay Facebook là một kênh được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn để tạo ra cửa hàng trực tuyến của riêng mình với lượng người dùng lớn. Bên cạnh đó Instagram cũng là một công cụ thiết yếu để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Điều quan trọng để làm hài lòng khách hàng, bạn cần chăm chút kỹ lưỡng trong việc xây dựng chiến lược nội dung trên Social Media hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn những chủ đề hài hước, bắt kịp xu hướng hiện nay và những chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khách hàng cảm thấy thật thu hút và bổ ích khi đến với kênh của bạn.

Chiến lược tạo phễu mua sắm với Email Marketing

Để có một chiến lược Marketing thời trang bằng Email hiệu quả, vai trò của bạn phải là một người hướng dẫn, chăm sóc cho những người đăng ký email và dẫn dắt họ. Bạn không thể mặc định khi khách hàng tiềm năng đăng ký nhận email thì bạn có thể gửi liên tục, gửi vô số những email khuyến mại, mời chào. Điều này không hiệu quả chút nào chỉ khiến họ cảm thấy phiền phức hoặc thậm chí sẽ có ác cảm hay xem thường cả thương hiệu của bạn.

Email Marketing là một công cụ giúp bạn duy trì, gia tăng sự thân thiết giữa khách hàng với thương hiệu của bạn. Chỉ cần tối đa hóa lợi ích và xu hướng tiếp cận của Email marketing, bạn sẽ có cơ hội xoay chuyển tình hình khiến khách hàng từ một người thụ động nhận Email trở thành một vị khách hàng trung thành sử dụng các sản phẩm mặt hàng thời trang của bạn.

Quảng cáo – Chiến lược tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Quảng cáo là một chiến lược truyền thông được ứng dụng trong tất cả loại hình doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh. Đặc biệt đây là cách marketing ngành thời trang mà các doanh nghiệp nhỏ cực kỳ quan tâm bởi nó đem lại doanh thu trong thời gian ngắn

Ngày nay phương thức quảng cáo trực tuyến lên ngôi, là nền tảng truyền thông của xã hội thông qua các mạng xã hội như quảng cáo Facebook, Instagram, Twitter,… có vai trò quan trọng trong việc truyền bá nhận thức và thông báo cho người tiêu dùng tiềm năng về thương hiệu và sản phẩm của họ.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những phương pháp quảng cáo truyền thống khác như đăng bài trên các trang báo, tạp chí, phát sóng truyền hình, đài phát thanh…

Việc lựa chọn đối tác tư vấn chiến lược truyền thông & quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. WorldLink Media tự tin là đơn vị đồng hành tin cậy nhờ những lợi thế vượt trội sau:

Chiến lược bài bản, tối ưu theo từng doanh nghiệp

Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và hành vi khách hàng trước khi lập kế hoạch.

Xây dựng chiến lược truyền thông & marketing toàn diện, phù hợp với từng ngành hàng.

Đảm bảo tính nhất quán trong hình ảnh, thông điệp và nội dung thương hiệu.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Quy tụ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, từ Digital Marketing, SEO, Content, Ads đến PR, bảo đảm mọi chiến dịch đều được xây dựng một cách bài bản và chuyên sâu.

Đã tư vấn thành công cho nhiều doanh nghiệp, từ startup đến thương hiệu lớn.

Luôn cập nhật xu hướng mới để giúp thương hiệu nổi bật trong thị trường cạnh tranh.

Mạng lưới báo chí, kênh truyền hình, KOLs & Influencers rộng lớn

World Link sở hữu mạng lưới data khách hàng đa lĩnh vực

World Link có mối quan hệ sâu rộng với các cơ quan báo chí, các KOC KOLs hàng đầu và dịch vụ booking truyền hình trên nhiều lĩnh vực: làm đẹp, thời trang, công nghệ, giáo dục, tài chính, mẹ và bé, F&B,…

Đề xuất gương mặt đại diện phù hợp nhất với hình ảnh thương hiệu.

Tối ưu nội dung quảng bá, đảm bảo sự chân thực, hấp dẫn và lan tỏa mạnh mẽ.

Tối ưu ngân sách – Hiệu quả vượt trội

Định hướng ngân sách hợp lý & minh bạch, tránh lãng phí tài nguyên.

Đo lường hiệu quả ROI liên tục, giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Đưa ra giải pháp linh hoạt, phù hợp với doanh nghiệp lớn & nhỏ.

Đồng hành dài hạn – Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Không chỉ tư vấn, chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu, cam kết lợi nhuận cao.

Cung cấp báo cáo, phân tích và đề xuất cải tiến theo từng giai đoạn.

Sẵn sàng hỗ trợ xử lý khủng hoảng truyền thông, bảo vệ uy tín thương hiệu.

Dưới đây là bảng giá các hạng mục dịch vụ mà World Link meida cung cấp được cập nhật mới nhất năm 2025.

 Dịch vụ viết content marketing ngành thời trang 

Bảng giá dịch vụ quản trị website theo tháng:

 Quản trị website ngành thời trang 

Bảng giá dịch vụ làm website vệ tinh trọn gói:

 Dịch vụ marketing vệ tinh trọn gói giá ưu đãi 

Bảng giá dịch vụ Guest Posting chất lượng cao:

 Dịch vụ Guest Posting chất lượng cao tại Hà Nội 

Bạn có nhu cầu tư vấn chiến lược truyền thông marketing trọn gói thì hãy để lại liên hệ cho chúng tôi. Đội ngũ tư vấn viên của World Link media sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể, để tư vấn những gói dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Hãy nhấc máy gọi cho chúng tôi

Công ty truyền thông World Link Media

Địa chỉ: 413 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 024.66.855.855 hoặc 098.226.7986

Website: http://worldlinkmedia.vn

Youtube: WORLD LINK MEDIA – SẢN XUẤT TVC

Fanpage: World Link media

Email: cskh@worldlinkmedia.vn

XEM THÊM: BÍ QUYẾT LÀM WEBSITE SEO, TĂNG DOANH THU QUẢNG CÁO, PHỦ THƯƠNG HIỆUCHIẾN LƯỢC TĂNG DOANH THU, PHỦ THƯƠNG HIỆU CHO NGÀNH MẸ VÀ BÉ

 Báo giá marketing trọn gói ngành thời trang 

Tin liên quan
LÀM CÁCH NÀO ĐỂ MARKETING DƯỢC PHẨM HIỆU QUẢ ?
LÀM CÁCH NÀO ĐỂ MARKETING DƯỢC PHẨM HIỆU QUẢ ?
Doanh nghiệp có nhu cầu booking marketing trọn gói ngành dược phẩm vui lòng liên hệ: 024.66.855.855 hoặc 098.226.7986

CHIẾN LƯỢC MARKETING NGÀNH NỘI THẤT ĐỘT PHÁ DOANH THU
CHIẾN LƯỢC MARKETING NGÀNH NỘI THẤT ĐỘT PHÁ DOANH THU
Doanh nghiệp có nhu cầu booking, tư vấn truyền thông xây dựng thương hiệu nghành nội thất nhằm giúp đột phá doanh thu, thu hút khách hàng hãy liên hệ chúng tôi, Hotline:024.66.855.855 hoặc 098.226.7986

SỨC MẠNH CỦA LOGO TRONG CUỘC ĐUA XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
SỨC MẠNH CỦA LOGO TRONG CUỘC ĐUA XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Logo không chỉ là biểu tượng nhận diện mà còn là yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Một logo mạnh mẽ không chỉ phản ánh bản sắc doanh nghiệp mà còn tạo dựng niềm tin, sự chuyên nghiệp và khác biệt...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẠY MARKETING NGÀNH GIÁO DỤC ĐẠT HIỆU QUẢ?
LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẠY MARKETING NGÀNH GIÁO DỤC ĐẠT HIỆU QUẢ?
Nghành Giáo Dục là lĩnh vực chuyên môn nghiên cứu và thực hành về việc truyền đạt kiến thức, kỹ năng, giá trị và kinh nghiệm. Mục tiêu của ngành giáo dục là phát triển nhân cách,tư duy và khả năng của mỗi người, giúp mỗi cá nhân trở...

10 CHIẾN LƯỢC MARKETING NGÀNH F&B GIÚP DOANH NGHIỆP BỨT PHÁ NĂM 2025
10 CHIẾN LƯỢC MARKETING NGÀNH F&B GIÚP DOANH NGHIỆP BỨT PHÁ NĂM 2025
F&B là một thị trường tiềm năng nhưng lại có mức độ cạnh tranh cao. Vì thế, để doanh nghiệp F&B có thể định vị hình ảnh thương hiệu và thu hút được nhiều khách hàng thì chiến lược marketing cụ thể là điều không thể thiếu.

CHIẾN LƯỢC TĂNG DOANH THU, PHỦ THƯƠNG HIỆU CHO NGÀNH MẸ VÀ BÉ
CHIẾN LƯỢC TĂNG DOANH THU, PHỦ THƯƠNG HIỆU CHO NGÀNH MẸ VÀ BÉ
Để tăng doanh thu, phủ thương hiệu các sản phẩm trong ngành hàng Mẹ và bé, mời doanh nghiệp liên hệ hotline: 024.66.855.855 hoặc 098.226.7986

CÁC DẠNG SLOGAN THÔNG DỤNG VÀ CÁCH TẠO SLOGAN HIỆU QUẢ
CÁC DẠNG SLOGAN THÔNG DỤNG VÀ CÁCH TẠO SLOGAN HIỆU QUẢ
Slogan, hay còn gọi là khẩu hiệu, là một phần không thể thiếu trong chiến lược quảng cáo và tiếp thị của các thương hiệu. Một slogan mạnh mẽ có thể giúp tạo dựng hình ảnh thương hiệu, kết nối với khách hàng và gia tăng sự nhận diện....

ĐỪNG ĐỐT TIỀN QUẢNG CÁO MÀ KHÔNG TẠO RA DOANH THU
ĐỪNG ĐỐT TIỀN QUẢNG CÁO MÀ KHÔNG TẠO RA DOANH THU
Trong bối cảnh kinh tế biến động, sức mua của người tiêu dùng suy giảm, việc tối ưu hóa chi phí Marketing và gia tăng doanh thu trở thành một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp.

BÍ QUYẾT LÀM WEBSITE SEO, TĂNG DOANH THU QUẢNG CÁO, PHỦ THƯƠNG HIỆU
BÍ QUYẾT LÀM WEBSITE SEO, TĂNG DOANH THU QUẢNG CÁO, PHỦ THƯƠNG HIỆU
Doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng website chuẩn SEO, giá cạnh tranh trên thị trường, vui lòng liên hệ 024.66.855.855 để được tư vấn chi tiết.

MÔ HÌNH KINH DOANH 4P: SỰ CẤP TIẾN TRONG THẾ KỶ 21
MÔ HÌNH KINH DOANH 4P: SỰ CẤP TIẾN TRONG THẾ KỶ 21
4P trong Marketing là một mô hình Marketing bao gồm 4 yếu tố cơ bản: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Phân phối (Place), Xúc tiến (Promotion). Đây là sự kết hợp của nhiều công cụ Marketing chiến thuật, được các nhà tiếp thị sử dụng để...



 

Địa chỉ tại hà nội:

413 Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng- Hà Nội

Địa chỉ tại tp hcm:

Remax Plaza - 20 Phạm Đình Hổ, P1, Q6, HCM

Điện thoại:

024.66.855.855

098.226.7986

8:00 - 19:00 (cả ngày lễ)

Email:

cskh@worldlinkmedia.vn

© COPYRIGHT 2022 World Link Media . All Rights Reserved. Thiết kế website hpsoft.vn
To top
X
Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền thông tin để chúng tôi có thể liên hệ tư vấn