Tóm tắt nội dung [Ẩn]
- PHIM DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?
- PHIM DOANH NGHIỆP DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?
- CÁC THỂ LOẠI LÀM PHIM DOANH NGHIỆP
- THỜI ĐIỂM NÀO NÊN LÀM PHIM DOANH NGHIỆP
- CHI PHÍ ĐỂ LÀM 1 PHIM DOANH NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO
- LƯU Ý GÌ KHI LỰA CHỌN ĐƠN VỊ MEDIA SẢN XUẤT PHIM DOANH NGHIỆP:
- VÌ SAO 90% DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN DỊCH VỤ SẢN XUẤT PHIM DOANH NGHIỆP CỦA WORLD LINK MEDIA
“Sản xuất phim doanh nghiệp” tại Việt Nam cần đầu tư chi phí như thế nào? – Là câu hỏi của rất nhiều agency và chủ Doanh nghiệp. Sau đây World Link media xin được tư vấn và giải đáp cho quý anh/chị.
PHIM DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?
Phim doanh nghiệp được hiểu một cách đơn giản nhất là profile giới thiệu về doanh nghiệp đó, được thể hiện bằng hình ảnh, con người, bối cảnh, âm thanh, nhân chứng, vật chứng một cách rõ ràng, sống động và chuyên nghiệp nhất. Nó thường có thời lượng 5 phút đến 10 phút. Có những bộ phim sử dụng hiệu ứng kỹ xảo 2D, 3D để hình ảnh thêm phần sáng tạo, hấp dẫn hơn. Phim doanh nghiệp (Corporate Video) là một hình thức thay thế cho Portfolio (Hồ sơ năng lực) của doanh nghiệp dưới dạng video mà doanh nghiệp có thể tự giới thiệu về mình một cách đầy đủ, trực quan và sinh động nhất. Với thời lượng từ 3 – 5 - 10 phút, phim doanh nghiệp sẽ truyền tải đầy đủ những thông tin của doanh nghiệp gồm: tổng quan hệ thống, quy mô, lịch sử và quá trình phát triển, sản phẩm, dịch vụ, môi trường làm việc, nội lực nhân sự,…
PHIM DOANH NGHIỆP DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?
Phim doanh nghiệp giúp khẳng định thương hiệu trên thị trường. Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, giúp khách hàng đối tác hiểu hơn về doanh nghiệp đó. Hơn nữa nó còn là công cụ marketing hiệu quả trên các nền tảng social. Là niềm tự hào của các thành viên trong Công ty. Nó còn là ký ức, là kỷ niệm và thành quả của Doanh nghiệp đó tại thời điểm lịch sử. Giúp các thế hệ công ty hiểu thêm về Doanh nghiệp của mình.
CÁC THỂ LOẠI LÀM PHIM DOANH NGHIỆP
Phim kỷ niệm thành lập Doanh nghiệp
Phim kỷ niệm thành lập doanh nghiệp là một xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong những năm gần đây. Phim nhằm mục đích đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình chinh phục khách hàng, giúp củng cố niềm tin, niềm tự hào trong tổ chức, phát triển hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn.
Phim cảm xúc kể chuyện bằng hình ảnh
Mỗi phim giới thiệu doanh nghiệp đều có một vài điểm quan trọng. Nội dung tập trung xoay quanh một chủ đề hoặc ý tưởng rõ ràng, minh họa lý do tại sao người xem hoặc khách hàng tiềm năng nên chọn doanh nghiệp của bạn là trung tâm trong cách kể chuyện. Kể chuyện bằng hình ảnh mà không cần lời bình mô phỏng cũng là một cách sáng tạo, thu hút người xem, đem tới sự khác biệt về cảm xúc. Với thể loại này, các chi phí thuê Mc thu voice, chi phí biên tập lời bình đều được tiết giảm tối đa.
Phim Văn Hóa Doanh Nghiệp
Mỗi doanh nghiệp đều có một văn hóa riêng và nó đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp đó. Điều này khẳng định sự quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong các chiến lược vận hành và quá trình phát triển, càng khẳng định ảnh hưởng của yếu tố văn hóa tới một công ty. Bên cạnh văn hóa doanh nghiệp, văn hóa cũng ảnh hưởng tới những mặt khác nữa trong hoạt động vận hành của một doanh nghiệp. Phim thể hiện văn hóa doanh nghiệp được hiển thị tốt nhất trên trang web công ty nhưng cũng có thể được phân phối qua các nền tảng tiếp truyền thông xã hội, chẳng hạn như Linkedin hoặc YouTube. Bạn cũng có thể kết hợp phim văn hóa doanh nghiệp của mình với các sự kiện quảng cáo có liên quan để nâng cao hơn nữa nhận thức về thương hiệu.
Phim Vinh Danh
Phim vinh danh là một trong những hình thức làm phim doanh nghiệp với nội dung tri ân nhân viên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Các doanh nghiệp sẽ thường tổ chức rất nhiều cuộc vinh danh theo từng tháng, từng quý và từng năm. Ngoài việc động viên khen thưởng ở nhiều hình thức khác nhau như tặng tiền, thưởng hiện vật,… thực hiện một thước phim vinh danh nhân viên là hành động tích cực tiếp thêm động lực cho cán bộ nhân viên phấn đấu hơn nữa trong công việc, cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Phim Giới Thiệu Nhà Máy
Phim doanh nghiệp giới thiệu về nhà máy, xí nghiệp là cách thức marketing rất hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Với những thước phim khoảng từ 3 – 10 phút sẽ giúp cho người xem hiểu rõ hơn về toàn bộ quy trình nhà máy, xí nghiệp đang sản xuất các sản phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Cấu trúc của một bộ phim doanh nghiệp giới thiệu nhà máy thường bắt đầu với việc giới thiệu quy mô nhà máy và khối lượng sản xuất hằng năm. Tiếp đến là đề cập đến dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa. Các chứng chỉ ISO...Đây là yếu tố quan trọng tạo ra sự khác biệt và giá trị cho video giới thiệu nhà máy, ngầm khẳng định với đối tác rằng: quy trình sản xuất tự động hóa, tích hợp thông minh giữa các giai đoạn giúp cải thiện hiệu suất và giảm thời gian sản xuất. Từ đó giúp nhà máy đạt được sản lượng cao hơn trong thời gian ngắn, đảm bảo rằng sản phẩm được sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Quy trình sản xuất tự động giảm thiểu sự can thiệp của con người và sai sót trong quy trình.
Ngoài sở hữu các điều kiện vật chất nổi bật thì vấn đề con người, những chuyên gia trong nhà máy cũng là yếu tố được đối tác, khách hàng quan tâm trong phim doanh nghiệp. Đội ngũ nhân sự có trình độ, chuyên môn cao, biết ứng dụng tốt thiết bị máy móc vào trong sản xuất là điều kiện tiên quyết để tạo ra sản phẩm không những chất lượng mà còn đáp ứng các yêu cầu sáng tạo đặc biệt.
Phim Giới Thiệu Câu Chuyện Thương Hiệu
Phim giới thiệu câu chuyện thương hiệu là một loại video kể câu chuyện về thương hiệu của bạn. Phim thương hiệu thường dài hơn phim doanh nghiệp truyền thống và được thiết kế để tạo kết nối cảm xúc với khán giả. Chúng là một cách tuyệt vời để thể hiện khía cạnh con người trong thương hiệu của chủ doanh nghiệp, giúp khán giả nhìn nhận thương hiệu không chỉ là một công ty, mà là một tầm vóc vĩ đại, ra đời với nhiều lý tưởng mục tiêu.
Vai trò của phim giới thiệu câu chuyện thương hiệu bao gồm 2 yếu tố:
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Bằng cách tạo một bộ phim thương hiệu độc đáo và đáng nhớ, bạn có thể giúp thương hiệu của mình trở nên dễ nhận biết hơn và tăng khả năng hiển thị trên các nền tảng xã hội, trở thành chủ đề viral bàn tán của cộng đồng.
- Kết nối cảm xúc: Bằng cách kể câu chuyện thương hiệu thông qua cảm xúc, chạm tới trái tim người xem, sự trải lòng của một nhân vật hoặc liệt kê những sự kiện có thật về hành trình xây dựng thương hiệu, bạn có thể tạo ra trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ cho khán giả của mình để họ thấy rằng một thương hiệu ra đời và phát triển đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng. Khi đó việc kết nối cảm xúc này dẫn đến sự gắn kết với khán giả và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.
THỜI ĐIỂM NÀO NÊN LÀM PHIM DOANH NGHIỆP
Câu trả lời: Video giới thiệu công ty ngày nay là nhu cầu thiết yếu của nhiều khách hàng khác nhau. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nào dù là quy mô nhỏ hay lớn cũng nên có một đoạn video giới thiệu doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp muốn sản xuất phim doanh nghiệp trong các trường hợp sau:
- Sự kiện kỷ niệm thành lập doanh nghiệp hoặc ký kết hợp đồng.
- Doanh nghiệp chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới.
- Muốn truyền thông và định vị thương hiệu về doanh nghiệp.
- Ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới, chi nhanh mới.
- Nhận được các chứng nhận quốc tế về chất lượng sản phẩm.
- Tuyển dụng nhân sự mới.
CHI PHÍ ĐỂ LÀM 1 PHIM DOANH NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO
Có rất nhiều mức chi phí để hoàn thiện 1 phim doanh nghiệp hoàn chỉnh. Mức vài chục triệu cũng có và mức vài trăm triệu, vài tỉ cũng có. Chi phí đầu tư phụ thuộc vào nội dung kịch bản và diễn viên, bối cảnh, đạo cụ, máy móc, nhân công…mà Doanh nghiệp yêu cầu. Mỗi Doanh nghiệp đều có tiêu chí hoạt động riêng, cũng như yêu cầu nội dung khác nhau. Do vậy mức ngân sách khác nhau đều đáp ứng chất lượng video phù hợp.
Quý Doanh nghiệp cần tham khảo kỹ các đơn vị tư vấn để có 1 video phim doanh nghiệp phù hợp với mục đích sử dụng, đối tượng khách hàng, phù hợp ngân sách. Tránh trường hợp bỏ 1 ngân sách đầu tư lớn, nhưng nhận về 1 video phim doanh nghiệp kém chất lượng, không như ý muốn.
LƯU Ý GÌ KHI LỰA CHỌN ĐƠN VỊ MEDIA SẢN XUẤT PHIM DOANH NGHIỆP:
- Hãy nhìn vào những dự án phim doanh nghiệp mà media đó đã thực hiện cho khách hàng của mình để đánh giá chất lượng phim
- Hãy căn cứ vào chương trình tư vấn
- Hãy lựa chọn các ý tưởng phù hợp
- Quan trọng báo giá cạnh tranh, hãy so sánh báo giá
- Giá cạnh tranh nhưng chất lượng video phải thật sự tốt
- Cần cân đối ngân sách với ý tưởng kịch bản
- Hãy để phim doanh nghiệp là 1 bộ phim chân thực khách quan, phản ánh đúng hiện trạng, thành công về sản phẩm, dịch vụ của Quý Doanh nghiệp anh/chị. Chỉ có như vậy mới giữ chân khách hàng, tăng niềm tin khách hàng.
VÌ SAO 90% DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN DỊCH VỤ SẢN XUẤT PHIM DOANH NGHIỆP CỦA WORLD LINK MEDIA
-Với kinh nghiệm sản xuất phim doanh nghiệp 15 năm, chúng tôi tự hào mang đến cho Quý Doanh nghiệp dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp chất lượng và uy tín, cam kết hoàn lại tiền 100% nếu phim không đạt yêu cầu.
-Chúng tôi có đội ngũ nhân sự Copywriter, quay phim, kỹ thuật dựng phim, đạo diễn… chuyên nghiệp, tận tâm với nghề.
-Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án phim cho các tập đoàn lớn tại Việt Nam và quốc tế, có thể kể đến dự án phim doanh nghiệp cho tập đoàn công nghệ viễn thông tại Hoa Kì HTH communications, hay các dự án phim cho hệ thống trường học Anh quốc, seri phim doanh nghiệp cho tập đoàn EVN…
-Quy trình chuyên nghiệp, thời gian hoàn thiện nhanh chóng ( trong khoảng 15-20 ngày)
-Quý doanh nghiệp tham khảo hậu trường tác nghiệp và các video thành phẩm của chúng tôi tại đây
-Hãy gửi thông tin & yêu cầu của Quý anh/chị cho chúng tôi để được tư vấn ý tưởng phù hợp ngân sách nhé!