Menu Hotline: 098.226.7986

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ MARKETING DƯỢC PHẨM HIỆU QUẢ ?

Ngành dược phẩm hiện nay khá sôi động, hàng loạt công ty dược phẩm với nhiều loại sản phẩm mới ra đời. Các công ty dược cũng đầu tư mạnh mẽ cho mẫu mã, chiến dịch Marketing song song với chất lượng sản phẩm. Với sự cạnh tranh như hiện nay, có thể nói dược phẩm cũng là mặt hàng cần được tiếp thị thích hợp.

Marketing dược phẩm là gì?

Marketing dược hiểu đơn giản là hoạt động tiếp thị cho các công ty, nhà máy sản xuất dược phẩm nhằm quảng bá, xác định nhu cầu điều trị của khách hàng và đáp ứng chúng. Trong đó, khách hàng trực tiếp và gián tiếp lần lượt là bệnh nhân và bác sĩ.

Trong marketing dược, sản phẩm là dược phẩm được thực hiện marketing thông qua kênh truyền thống lẫn marketing online. Tuy nhiên, vì y tế là lĩnh vực khá nhạy cảm, nên các thông tin cần được kiểm chứng khoa học bởi các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nhằm tăng hiệu quả của chiến lược marketing cũng như uy tín của thương hiệu.

Tại sao cần marketing dược phẩm?

Tại sao cần marketing dược phẩm?

Hoạt động marketing đóng vai trò quan trọng nhất định trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Và nó lại càng được chú trọng và đầu tư trong các nhà sản xuất, tập đoàn dược phẩm bởi các nguyên nhân sau:

  • Marketing dược giúp tăng nhận thức của khách hàng đến với thương hiệu dược phẩm và cả nhà sản xuất, phân phối.
  • Cung cấp pháp đồ điều trị cho người điều trị và thông tin về bệnh lý cho các bệnh nhân.
  • Công bố các thông tin về công nghệ, quy trình sản xuất…
  • Tăng đầu tư khi xây dựng các nền tảng tiếp thị phù hợp.
  • Tăng sản lượng bán hàng dược phẩm.

Lưu ý xây dựng chiến lược marketing của công ty dược phẩm

marketing trọn gói ngành dược phẩm giá rẻ nhất thị trường

Marketing ngành Dược cần có các phương pháp tiếp cận lấy bệnh nhân làm trung tâm, các chiến dịch chiến lược với nội dung được cá nhân hóa trên nhiều kênh truyền thông và các chiến thuật đo lường hiệu suất quảng cáo hiệu quả. Cụ thể:

  • Marketing Dược phẩm chủ yếu hướng đến bệnh nhân thông qua quảng cáo trực tiếp đến người tiêu dùng và hướng tới việc kê đơn cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.
  • Để thành công một trong hai cách tiếp cận quảng cáo, các nhà tiếp thị cần sản xuất nội dung chất lượng cao, được cá nhân hóa trên nền tảng phù hợp vào đúng thời điểm.
  • Cuối cùng, để xác định sự thành công của chiến lược marketing dược phẩm, việc đo lường hiệu quả là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cho việc điều chỉnh kịp thời chiến lược và cải thiện ROI. Xác định các chỉ số và KPI chính hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị riêng lẻ là điều cần thiết để cải thiện các chiến lược trong tương lai.

4 chiến lược marketing dược phẩm hiệu quả nhất

Để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm cần hiểu và triển khai hiệu quả các chiến lược marketing cho ngành dược phẩm.

 4 chiến lược marketing dược phẩm hiệu quả tại Hà Nội 

Quảng cáo sản phẩm trên các kênh & phương tiện phù hợp

Chiến lược marketing cho ngành dược phẩm đầu tiên là quảng cáo sản phẩm trên các kênh & phương tiện phù hợp.

Đa số doanh nghiệp kinh doanh ngành dược phẩm đều tận dụng chiến lược quảng cáo để hỗ trợ cho các hoạt động marketing dược phẩm và đưa sản phẩm của mình tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn thông qua các kênh truyền thông hằng ngày như đài báo, tivi, tin tức,…

Tuy nhiên, các doanh nghiệp nên chú trọng vào tối ưu chiến lược marketing thông qua việc tập trung quảng cáo ở các địa điểm như bệnh viện, phòng khám, cơ sở khám bệnh,… Ngoài ra, doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm cũng nên tập trung vào các kênh báo chí, sách hướng dẫn chữa bệnh, các tờ rơi,… Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp, chính xác khách hàng mục tiêu mà còn giảm được chi phí quảng cáo trên diện rộng.

Trưng bày sản phẩm hiệu quả

Bên cạnh việc quảng cáo, trưng bày sản phẩm hiệu quả cũng là 1 chiến lược marketing cho ngành dược phẩm hiệu quả.

Các sản phẩm liên quan đến ngành dược là những sản phẩm rất được người tiêu dùng cẩn trọng trước khi quyết định hành vi mua hàng. Vì vậy, để tăng độ uy tín và tin tưởng các doanh nghiệp dược, nhà sản xuất cần phải trưng bày sản phẩm này cho khách hàng thấy.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm đã rất khéo léo trong việc tạo mối quan hệ tốt với các địa điểm bán thuốc, điểm bán dược phẩm,… để có thể trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp mình với mục tiêu khiến người mua hàng quen mắt với sản phẩm, về lâu dài sẽ biến từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trực tiếp.

Xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ rộng khắp

Việc xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ cũng là một chiến lược marketing cho ngành dược phẩm hiệu quả. Về hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp kinh doanh ngành dược có thể xây dựng hệ thống phân phối của mình như sau:

Bán hàng trực tiếp qua các tiệm thuốc

Đa số doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm đều có mối liên hệ mật thiết với các chi nhánh, hệ thống bán lẻ vì đây là thị trường mà doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều khách hàng nhất. Việc bán hàng qua kênh này sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp đến được tay người tiêu dùng nhanh chóng không qua bất kỳ giai đoạn nào. Nhiều thương hiệu dược phẩm đã phát triển dựa trên việc tận dụng kênh phân phối này.

Phân phối sản phẩm thông qua siêu thị thuốc

Phân phối sản phẩm thông qua siêu thị thuốc là mô hình thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, đây là việc bán kết hợp giữa các sản phẩm hóa dược, thiết bị y tế giống với mô hình siêu thị tự chọn. Mặc dù trên lý thuyết, việc bán hàng theo cách này mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên ở Việt Nam, người tiêu dùng vẫn còn duy trì thói quan quen mua lẻ, mua với số lượng ít. Chính vì vậy, muốn phát triển theo kênh phân phối này, ta phải dần dần thay đổi nhận thức và thói quen mua hàng của họ.

Tạo hiệu ứng cộng đồng

Hiệu ứng cộng đồng luôn là chìa khóa cho bất kỳ doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nào. Do đó, việc xây dựng quan hệ cộng đồng cũng là chiến lược marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm.

Tham gia vào các hoạt động cộng đồng tại địa phương, hay hợp tác cùng các doanh nghiệp trong những chương trình dành cho sức khỏe… cũng là cách để quảng bá sản phẩm thuốc.

Việc lựa chọn đối tác tư vấn chiến lược truyền thông & quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. WorldLink Media tự tin là đơn vị đồng hành tin cậy nhờ những lợi thế vượt trội sau:

Chiến lược bài bản, tối ưu theo từng doanh nghiệp

Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và hành vi khách hàng trước khi lập kế hoạch.

Xây dựng chiến lược truyền thông & marketing toàn diện, phù hợp với từng ngành hàng.

Đảm bảo tính nhất quán trong hình ảnh, thông điệp và nội dung thương hiệu.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Quy tụ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, từ Digital Marketing, SEO, Content, Ads đến PR, bảo đảm mọi chiến dịch đều được xây dựng một cách bài bản và chuyên sâu.

Đã tư vấn thành công cho nhiều doanh nghiệp, từ startup đến thương hiệu lớn.

Luôn cập nhật xu hướng mới để giúp thương hiệu nổi bật trong thị trường cạnh tranh.

Mạng lưới báo chí, kênh truyền hình, KOLs & Influencers rộng lớn

World Link sở hữu mạng lưới data khách hàng đa lĩnh vực

World Link có mối quan hệ sâu rộng với các cơ quan báo chí, các KOC KOLs hàng đầu và dịch vụ booking truyền hình trên nhiều lĩnh vực: làm đẹp, thời trang, công nghệ, giáo dục, tài chính, mẹ và bé, F&B,…

Đề xuất gương mặt đại diện phù hợp nhất với hình ảnh thương hiệu.

Tối ưu nội dung quảng bá, đảm bảo sự chân thực, hấp dẫn và lan tỏa mạnh mẽ.

Tối ưu ngân sách – Hiệu quả vượt trội

Định hướng ngân sách hợp lý & minh bạch, tránh lãng phí tài nguyên.

Đo lường hiệu quả ROI liên tục, giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Đưa ra giải pháp linh hoạt, phù hợp với doanh nghiệp lớn & nhỏ.

Đồng hành dài hạn – Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Không chỉ tư vấn, chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu, cam kết lợi nhuận cao.

Cung cấp báo cáo, phân tích và đề xuất cải tiến theo từng giai đoạn.

Sẵn sàng hỗ trợ xử lý khủng hoảng truyền thông, bảo vệ uy tín thương hiệu.

Dưới đây là bảng giá các hạng mục dịch vụ mà World Link meida cung cấp được cập nhật mới nhất năm 2025.

Bảng giá dịch vụ viết bài Content Marketing

Booking viết content marketing

Bảng giá dịch vụ quản trị website theo tháng

Quản trị website theo tháng mới nhất năm 2025

Bảng giá dịch vụ làm website vệ tinh trọn gói

Dịch vụ làm website vệ tinh trọn gói mới nhất 2025

Bảng giá dịch vụ Guest Posting chất lượng cao

Báo giá dịch vụ Guest Posting tại Hà Nội

Bạn có nhu cầu tư vấn chiến lược truyền thông marketing trọn gói thì hãy để lại liên hệ cho chúng tôi. Đội ngũ tư vấn viên của World Link media sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể, để tư vấn những gói dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Hãy nhấc máy gọi cho chúng tôi

Công ty truyền thông World Link Media

Địa chỉ: 413 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 024.66.855.855 hoặc 098.226.7986

Website: http://worldlinkmedia.vn

Youtube: WORLD LINK MEDIA – SẢN XUẤT TVC

Fanpage: World Link media

Email: cskh@worldlinkmedia.vn

XEM THÊM: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẠY MARKETING NGÀNH GIÁO DỤC ĐẠT HIỆU QUẢ?CHIẾN LƯỢC MARKETING THỜI TRANG HIỆU QUẢ NĂM 2025CHIẾN LƯỢC TĂNG DOANH THU, PHỦ THƯƠNG HIỆU CHO NGÀNH MẸ VÀ BÉ

 

 


Tin liên quan
CHIẾN LƯỢC MARKETING NGÀNH NỘI THẤT ĐỘT PHÁ DOANH THU
CHIẾN LƯỢC MARKETING NGÀNH NỘI THẤT ĐỘT PHÁ DOANH THU
Doanh nghiệp có nhu cầu booking, tư vấn truyền thông xây dựng thương hiệu nghành nội thất nhằm giúp đột phá doanh thu, thu hút khách hàng hãy liên hệ chúng tôi, Hotline:024.66.855.855 hoặc 098.226.7986

SỨC MẠNH CỦA LOGO TRONG CUỘC ĐUA XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
SỨC MẠNH CỦA LOGO TRONG CUỘC ĐUA XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Logo không chỉ là biểu tượng nhận diện mà còn là yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Một logo mạnh mẽ không chỉ phản ánh bản sắc doanh nghiệp mà còn tạo dựng niềm tin, sự chuyên nghiệp và khác biệt...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẠY MARKETING NGÀNH GIÁO DỤC ĐẠT HIỆU QUẢ?
LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẠY MARKETING NGÀNH GIÁO DỤC ĐẠT HIỆU QUẢ?
Nghành Giáo Dục là lĩnh vực chuyên môn nghiên cứu và thực hành về việc truyền đạt kiến thức, kỹ năng, giá trị và kinh nghiệm. Mục tiêu của ngành giáo dục là phát triển nhân cách,tư duy và khả năng của mỗi người, giúp mỗi cá nhân trở...

CHIẾN LƯỢC MARKETING THỜI TRANG HIỆU QUẢ NĂM 2025
CHIẾN LƯỢC MARKETING THỜI TRANG HIỆU QUẢ NĂM 2025
Ngành Thời trang luôn là một trong những ngành công nghiệp năng động và sáng tạo nhất thị trường. Tuy nhiên, trong thời đại số hóa và công nghệ 4.0, ngành này đang chứng kiến một sự chuyển đổi mạnh mẽ trong cách tiếp cận và xây dựng...

10 CHIẾN LƯỢC MARKETING NGÀNH F&B GIÚP DOANH NGHIỆP BỨT PHÁ NĂM 2025
10 CHIẾN LƯỢC MARKETING NGÀNH F&B GIÚP DOANH NGHIỆP BỨT PHÁ NĂM 2025
F&B là một thị trường tiềm năng nhưng lại có mức độ cạnh tranh cao. Vì thế, để doanh nghiệp F&B có thể định vị hình ảnh thương hiệu và thu hút được nhiều khách hàng thì chiến lược marketing cụ thể là điều không thể thiếu.

CHIẾN LƯỢC TĂNG DOANH THU, PHỦ THƯƠNG HIỆU CHO NGÀNH MẸ VÀ BÉ
CHIẾN LƯỢC TĂNG DOANH THU, PHỦ THƯƠNG HIỆU CHO NGÀNH MẸ VÀ BÉ
Để tăng doanh thu, phủ thương hiệu các sản phẩm trong ngành hàng Mẹ và bé, mời doanh nghiệp liên hệ hotline: 024.66.855.855 hoặc 098.226.7986

CÁC DẠNG SLOGAN THÔNG DỤNG VÀ CÁCH TẠO SLOGAN HIỆU QUẢ
CÁC DẠNG SLOGAN THÔNG DỤNG VÀ CÁCH TẠO SLOGAN HIỆU QUẢ
Slogan, hay còn gọi là khẩu hiệu, là một phần không thể thiếu trong chiến lược quảng cáo và tiếp thị của các thương hiệu. Một slogan mạnh mẽ có thể giúp tạo dựng hình ảnh thương hiệu, kết nối với khách hàng và gia tăng sự nhận diện....

ĐỪNG ĐỐT TIỀN QUẢNG CÁO MÀ KHÔNG TẠO RA DOANH THU
ĐỪNG ĐỐT TIỀN QUẢNG CÁO MÀ KHÔNG TẠO RA DOANH THU
Trong bối cảnh kinh tế biến động, sức mua của người tiêu dùng suy giảm, việc tối ưu hóa chi phí Marketing và gia tăng doanh thu trở thành một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp.

BÍ QUYẾT LÀM WEBSITE SEO, TĂNG DOANH THU QUẢNG CÁO, PHỦ THƯƠNG HIỆU
BÍ QUYẾT LÀM WEBSITE SEO, TĂNG DOANH THU QUẢNG CÁO, PHỦ THƯƠNG HIỆU
Doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng website chuẩn SEO, giá cạnh tranh trên thị trường, vui lòng liên hệ 024.66.855.855 để được tư vấn chi tiết.

MÔ HÌNH KINH DOANH 4P: SỰ CẤP TIẾN TRONG THẾ KỶ 21
MÔ HÌNH KINH DOANH 4P: SỰ CẤP TIẾN TRONG THẾ KỶ 21
4P trong Marketing là một mô hình Marketing bao gồm 4 yếu tố cơ bản: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Phân phối (Place), Xúc tiến (Promotion). Đây là sự kết hợp của nhiều công cụ Marketing chiến thuật, được các nhà tiếp thị sử dụng để...



 

Địa chỉ tại hà nội:

413 Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng- Hà Nội

Địa chỉ tại tp hcm:

Remax Plaza - 20 Phạm Đình Hổ, P1, Q6, HCM

Điện thoại:

024.66.855.855

098.226.7986

8:00 - 19:00 (cả ngày lễ)

Email:

cskh@worldlinkmedia.vn

© COPYRIGHT 2022 World Link Media . All Rights Reserved. Thiết kế website hpsoft.vn
To top
X
Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền thông tin để chúng tôi có thể liên hệ tư vấn