Menu Hotline: 098.226.7986
BOOKING KOL, CELEB

5 bước booking KOL, CELEB, người nổi tiếng chuyên nghiệp tại Hà Nội

Bước 1: Cần tìm hiểu KOLs là gì

KOLs là viết tắt của Key Opinions Leaders, tức là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan tỏa. Thông thường, đối tượng này được phân loại bởi 3 tiêu chí: Độ phủ, Khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng và Sự liên quan đến thương hiệu.

Bước 2: Trả lời câu hỏi các dạng KOLs phổ biến hiện nay

 KOLs được phân thành 3 nhóm sau đây:

 Nhóm Celeb (hay còn gọi là Celebrities, VIP,..)

Nhóm này tập hợp những người có tiếng tăm nhất, là những người có sức ảnh hưởng rộng nhất, nhiều nhất và mạnh nhất đến một nhóm tuổi hay ngành nghề nào đó.  Vai trò của họ không chỉ là gương mặt thương hiệu, hình ảnh của một nhãn hàng… mà còn tác động mạnh mẽ tới lối sống, văn hóa, định hướng của thế hệ. Nhóm đối tượng này sở hữu độ nổi tiếng không chỉ trên mạng xã hội mà mở rộng ra các kênh truyền thông, báo chí, truyền hình,…

 Nhóm Influencer là gì

Tuy cùng mang ảnh hưởng tới cộng đồng nhưng phạm vi của Influencer hẹp hơn nhóm Celeb và nhóm này thường phát triển mạnh trên kênh mạng xã hội. Họ có tiếng nói khá mạnh trong một cộng đồng lĩnh vực nhất định.

Nhóm Mass seeder là gì

Đối tượng ảnh hưởng của nhóm Mass seeder là tập khách hàng nhỏ lẻ. Họ là người mang đến cho người đọc những bài đánh giá khách quan, chân thực về sản phẩm hay dịch vụ. Bên cạnh đó, họ có thể PR bằng cách chia sẻ nội dung từ hai nhóm phía trên.

booking-kol-celeb-uy-tin-tai-ha-noi

World Link media - Booking KOL, Celeb, uy tín, giá cạnh tranh tại Hà Nội

Bước 3: Xác định mục tiêu và kế hoạch Kols Marketing

 Mô hình SMART (rõ ràng, đo lường, khả thi, liên quan, giới hạn thời gian) là công cụ khá hiệu quả để xác định mục tiêu cụ thể cho giai đoạn này.

  – Một mục tiêu chung chung sẽ khiến các bộ phận khó triển khai hoạt động hiệu quả, lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp.

  – Mục tiêu cụ thể với những con số định lượng, định tính rõ ràng sẽ giúp công việc được triển khai đúng tiến độ và mang lại thành công lớn hơn.

 Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp mà các nhà làm marketing có thể xác định mục tiêu kế hoạch Kol marketing cho phù hợp.

 Mục tiêu cụ thể

Ví dụ doanh nghiệp đưa ra một thương hiệu sản phẩm mới. Mục tiêu chiến lược marketing là tăng độ phủ sóng của thương hiệu để thâm nhập thị trường, thì mục tiêu kế hoạch Kol marketing cũng phải định hướng theo mục tiêu lớn này. Từ đó có những lựa chọn kol và các bước thực hiện cho phù hợp.

Kế hoạch rõ ràng:

Sau khi đã xác định được mục tiêu cụ thể, các nhà làm marketing cần lên một kế hoạch thực hiện với từng bước rõ ràng. Việc lên kế hoạch này cũng là tiền đề để thảo luận các điều khoản hợp đồng với kol.

Thực hiện bước nào trước, bước nào sau, kế hoạch đăng nội dung như thế nào, tiêu chuẩn và tinh thần nội dung ra sao, nếu có hình ảnh và video thì có yêu cầu gì, thời gian đăng bài như thế nào, tần suất đăng bài bao nhiêu….?

Ngân sách dành cho chiến dịch: tài chính bao nhiêu sẽ quyết định bạn có thể lựa chọn Kol và nền tảng truyền thông như thế nào. Nên trước khi làm những công việc khác, hãy xác định rõ ràng khoản ngân sách mà doanh nghiệp có thể chi ra cho kế hoạch này là bao nhiêu.

Nền tảng truyền thông:

Để lựa chọn nền tảng hiệu quả thì bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu của mình ở đâu. Họ thường lên facebook, zalo, instagram, youtube hay diễn đàn, group…để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Đôi khi nền tảng truyền thông sẽ quyết định hiệu quả của kế hoạch kol marketing, nếu khách hàng của bạn thường lên zalo thì việc quảng cáo trên facebook chẳng có ý nghĩa gì, chỉ lãng phí thời gian và tài chính của doanh nghiệp.

KPI đánh giá:

Một bước quan trọng khi lên kế hoạch kol marketing đó là xây dựng một hệ thống KPIs cụ thể đánh giá. Vì công việc này doanh nghiệp sẽ phải hợp tác với một bên thứ 3 (KOL) để thực hiện truyền thông, nên có một hệ thống các chỉ số KPIs cụ thể sẽ giúp quá trình xây dựng các điều khoản hợp đồng được rõ ràng, bám sát mục tiêu và hiệu quả hơn.

Bước 4: Tìm kiếm và lựa chọn Kol phù hợp

Không phải cứ Kol nổi tiếng nhất, xinh đẹp nhất thì chiến lược kol marketing sẽ thành công. Vì vậy, tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn Kol đó là “sự phù hợp”.

Phù hợp với mục tiêu chiến lược

Mục tiêu kế hoạch Kol marketing là gì?

Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn phủ sóng thương hiệu mới thì cần những kol có tầm ảnh hưởng như thế nào? Hoặc thúc đẩy doanh số thì kol nào sẽ thực hiện được tốt nhất?

==> Xem video mẫu quảng cáo TVC KOL, Celeb

 

Booking KOL diễn viên Lã Thanh Huyền

Phù hợp với định vị, tính cách thương hiệu

Nếu định vị thương hiệu của doanh nghiệp là thương hiệu thời trang cao cấp, thời thượng thì không thể lựa chọn một Kol có phong cách thời trang xuề xòa, mộc mạc được, dù người đó có nổi tiếng đến thế nào.

Các nhà làm marketing cần lưu ý rằng, để một chiến lược Kol marketing thành công, thì hãy cho người tiêu dùng thấy rằng trải nghiệm khi Kol của họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn rất tuyệt vời.

Nếu Kol yêu thích thương hiệu và sản phẩm của bạn thì hiệu quả còn tốt hơn nữa. Vì rất có thể họ sẽ quảng cáo không công cho thương hiệu của bạn.

Phù hợp với khách hàng mục tiêu

Trước khi lựa chọn hãy xem khách hàng mục tiêu của bạn thường theo dõi hay tương tác với những Kol nào, họ yêu thích đối tượng nào nhất…Sau đó dựa trên mục tiêu và ngân sách của chiến dịch mà lựa chọn Kol cho phù hợp.

Dù Kol có nổi tiếng đến mấy nhưng khách hàng mục tiêu của bạn không yêu thích thì cũng không phải là đối tượng mà bạn cần tìm.

Phù hợp với ngân sách

Bảng giá truyền thông của các Kol sẽ khác nhau tùy từng lĩnh vực, mức độ nổi tiếng. Trước khi liên hệ với họ hãy nghiên cứu giá tham khảo của các bên trước, xem Kol nào thỏa mãn các điều kiện trên và phù hợp với ngân sách rồi lựa chọn.

Công việc này cần thực hiện từ sớm, vì thông thường các Kol sẽ có rất nhiều nhãn hàng, đơn vị liên hệ quảng cáo, biết đâu đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang nhăm nhe để hợp tác với họ rồi. Nên sau khi xác định được đối tượng phù hợp thì đừng chần chờ gì nữa, hãy triển khai ngay nhé!

Bảng giá dịch vụ KOL, Celeb mới nhất 2022 tại Hà Nội

Liên hệ nhận báo giá booking KOL, Celeb tại đây

Bước 5: Tìm kiếm Công ty truyền thông uy tín để hợp tác

Bước 5 rất quan trọng, vì việc lựa chọn đối tác uy tín có ảnh hưởng to lớn tới chất lượng, tiến độ, và cam kết nội dung cũng như hình ảnh mà KOL thể hiện trong video, bài viết.

Vì sao Doanh nghiệp bạn lựa chọn dịch vụ KOL tại World Link media

-Tư vấn KOL phù hợp chiến dịch truyền thông quảng cáo của doanh nghiệp

- Mức giá cạnh tranh, hỗ trợ chiết khấu cho khách hàng thân thiết

- Cam kết chất lượng, luôn đặt uy tín lên hàng đầu

 - Hỗ trợ khách hàng 24/7, nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về dịch vụ

-----------------------------------------------------

 Công ty truyền thông World link Media

 Địa chỉ: 179 Vĩnh Hưng – Quận Hoàng Mai – Hà Nội

 Hotline: 024.66.855.855

 Website: http://worldlinkmedia.vn

 Youtube: WORLD LINK MEDIA – SẢN XUẤT TVC

 Fanpage: World link media

 Email: cskh@worldlinkmedia.vn

 

Booking NSUT Đức Khuê phim “Đấu Trí” giá cạnh tranh
Booking NSUT Đức Khuê phim “Đấu Trí” giá cạnh tranh
NSUT Nguyễn Đức Khuê sinh năm 1968 tại Hà Nội,ông được đông đảo khán giả truyền hình biết đến qua các cai diễn trong các bộ phim “Của Rơi” và “Hàng Xóm”. Hotline liên hệ:024.66.855.855 hoặc 0982267986
Booking Diễn viên Mạnh Hưng phim “Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc” uy tín
Booking Diễn viên Mạnh Hưng phim “Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc” uy tín
Diễn viên Nguyễn Mạnh Hưng sinh 1986 tại Tp. Bắc Giang,anh là người luôn cống hiến hết mình,đam mê cháy bỏng với nghề diễn và được đông đảo khản giả biết đến qua nhiều vai diễn khác nhau.Hotline liên hệ:024.66.855.855 hoặc 0982267986
Booking KOL Diễn viên Phạm Ngọc Anh uy tín, giá cạnh tranh
Booking KOL Diễn viên Phạm Ngọc Anh uy tín, giá cạnh tranh
Phạm Ngọc Anh là một nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng, được khán giả biết đến qua các vai diễn trong nhiều bộ phim như:“Người ở bên khi tôi 16”,“Phố Trong Làng”,...và đều được nhiều khán giả đón nhận.Hotline liên hệ:024.66.855.855...
Booking KOL Diễn viên Lưu Duy Khánh trong phim “Món Quà Của Cha”
Booking KOL Diễn viên Lưu Duy Khánh trong phim “Món Quà Của Cha”
Lưu Duy Khánh là một diễn viên trẻ,đầy triển vọng,với tài năng sẵn có anh đã tham gia khá nhiều dự án phim truyền hình như: “Người phán xử”,“Hoa hồng trên ngực trái”,"Món Quà Của Cha",...Hotline liên hệ:0982667986 hoặc 024.66.855.855
Booking Diễn Viên Vũ Việt Hoa phim “Độc Đạo” uy tín, giá cạnh tranh
Booking Diễn Viên Vũ Việt Hoa phim “Độc Đạo” uy tín, giá cạnh tranh
Diễn viên Việt Hoa có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ với khán giả truyền hình vài năm trở lại đây.Với diễn xuất linh hoạt,tự nhiên cùng nhan sắc xinh đẹp,cô nàng được kỳ vọng trở thành “Ngọc nữ” mới của màn ảnh Việt.Hotline:098.266.7986...
Booking Diễn viên Phùng Đức Hiếu phim “Phố Trong Làng” giá cạnh tranh
Booking Diễn viên Phùng Đức Hiếu phim “Phố Trong Làng” giá cạnh tranh
Diễn viên Phùng Đức Hiếu sinh năm 1992, tại Hòa Bình. Anh là một nam diễn viên trẻ,từng tham gia nhiều bộ phim với các vai diễn khác nhau và được đông đảo khán giả đón nhận.Hotline liên hệ:0982667986 hoặc 024.66.855.855
Booking KOL Diễn viên Quang Sự uy tín, giá cạnh tranh
Booking KOL Diễn viên Quang Sự uy tín, giá cạnh tranh
Diễn viên Quang Sự sinh 1984,là một diễn viên triển vọng của điện ảnh Việt Nam.Anh có vai diễn ấn tượng trong phim "Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình". Hotline liên hệ:0982667986 hoặc 024.66.855.855
Booking NSND Thu Hà trong phim “Hướng Dương Ngược Nắng” giá cạnh tranh
Booking NSND Thu Hà trong phim “Hướng Dương Ngược Nắng” giá cạnh tranh
NSND Thu Hà là một nữ diễn viên kịch và điện ảnh Việt Nam nổi tiếng vào thập niên 90,cô được biết nhiều với biệt danh "Tiểu thư lá ngọc cành vàng" qua nhiều vai diễn ấn tượng.Hotline liên hệ:0982667986 hoặc 024.66.855.855
Booking KOLs NSND Mạnh Cường giá uy tín, cạnh tranh
Booking KOLs NSND Mạnh Cường giá uy tín, cạnh tranh
NSND Trần Mạnh Cường là một nghệ sĩ nổi tiếng trong làng sân khấu kịch cũng như nền điện ảnh Việt Nam, ấn tượng qua các vai diễn trong phim "Hướng dương ngược nắng","11 tháng 5 ngày",...Hotline liên hệ:024.66.855.855 hoặc 0982267986
Booking KOLs Diễn viên Quách Thu Phương uy tín, chi phí hợp lý
Booking KOLs Diễn viên Quách Thu Phương uy tín, chi phí hợp lý
Diễn viên Quách Thị Lan Phương có hơn 122.000 lượt theo dõi,sinh năm 1977 tại Hoà Bình,cô được biết đến qua những vai diễn trong một số bộ phim truyền hình như “Hương vị tình thân”,“Đừng bắt em phải quên” .Hotline liên hệ:024.66.855.855...

Hơn 3000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng WORLD LINK

xây dựng dự án truyền thông

Đăng ký tư vấn

 

Địa chỉ tại hà nội:

413 Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng- Hà Nội

Địa chỉ tại tp hcm:

Remax Plaza - 20 Phạm Đình Hổ, P1, Q6, HCM

Điện thoại:

024.66.855.855

098.226.7986

8:00 - 19:00 (cả ngày lễ)

Email:

cskh@worldlinkmedia.vn

© COPYRIGHT 2022 World Link Media . All Rights Reserved. Thiết kế website hpsoft.vn
To top
X
Đăng ký tư vấn

Vui lòng điền thông tin để chúng tôi có thể liên hệ tư vấn