Tóm tắt nội dung [Ẩn]
- Sự khác biệt của quảng cáo truyền hình
- Các hình thức quảng cáo trên truyền hình phổ biến hiện nay
- Những lí do doanh nghiệp nên chọn quảng cáo truyền hình
Quảng cáo trên truyền hình là một hình thức truyền tin từ đơn vị thuê quảng cáo qua phương tiện truyền hình để đến với nhiều người tiêu dùng nhằm mục đích truyền tải thông tin tới người tiêu dùng về sản phẩm/ dịch vụ để họ quan tâm, tin tưởng và tiến tới sử dụng. Các hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đã thay đổi mạnh mẽ trong suốt 5 năm qua, khi ngày càng có nhiều các doanh nghiệp sử dụng các loại hình quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google, Zalo,. . .để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu quả mình. Thế nhưng, những lợi ích mà quảng cáo truyền hình mang lại thì không phải loại hình quảng cáo nào cũng có được.
Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt của quảng cáo truyền hình với các loại hình quảng cáo khác? Lý do tại sao nên chọn quảng cáo truyền hình? Hãy cùng WorldLink Media tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Sự khác biệt của quảng cáo truyền hình
Hiện nay có rất nhiều kênh truyền thông giúp cho doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình đến với khách hàng. Quảng cáo truyền hình là phương tiện phổ biến nhất cho những doanh nghiệp kể từ khi TV có mặt lần đầu tiên trong phòng khách.
Nếu như quảng cáo trên Radio chỉ có nội dung là âm thanh, quảng cáo pano ngoài trời chỉ có hình ảnh thì quảng cáo trên tivi là sự kết hợp hoàn hảo giữa kịch bản thu hút, âm thanh và hình ảnh sinh động; kết hợp với những hiệu ứng đẹp mắt tạo ra kết quả truyền thông tuyệt vời.
Đặc biệt, về mức độ rộng rãi, quảng cáo trên truyền hình cho phép doanh nghiệp thể hiện và truyền thông cho số lượng khán giả rộng lớn (có thể trên toàn quốc hoặc quốc tế) biết về công ty, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
Quảng cáo truyền hình bảo đảm sẽ đạt được hiệu quả cao nếu như doanh nghiệp thực hiện một kế hoạch hoàn chỉnh như: có một kịch bản tốt nhấn mạnh vào sản phẩm hoặc dịch vụ, lời bình của MC gây được ấn tượng cho người xem, hình ảnh và kỹ xảo (nếu có) gây được ấn tượng cho người xem.
Các hình thức quảng cáo trên truyền hình phổ biến hiện nay
Dưới đây sẽ là một số hình thức quảng cáo trên truyền hình phổ biến mà bạn có thể bắt gặp như:
Hình thức quảng cáo bằng TVC
Mỗi video quảng cáo TVC khoảng từ 15s - 45s, đây là hình thức có thể truyền tải những thông tin một cách đặc sắc nhất, có thể những thông tin cơ bản về sản phẩm, nhãn hiệu đến người xem. Quảng cáo TVC thường được phát vào những khung thời gian như trước - sau hoặc giữa một chương trình truyền hình hoặc một bộ phim.

Tự giới thiệu doanh nghiệp, tư vấn tiêu dùng
Hình thức này thường có thời lượng khá dài, cung cấp đầy đủ các thông tin sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp. Đây được coi là lợi thế lớn đối với hình thức quảng cáo TVC, Phóng sự, tin tiêu dùng.

Quảng cáo trên chương trình Tiêu dùng thông minh do World Link Media sản xuất
Hình thức tài trợ chương trình truyền hình
Thông quan việc tài trợ phát sóng, tài trợ sản xuất chương trình, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được lượng người dùng lớn trên truyền hình. Đây cũng được coi là hình thức khá phổ biến hiện nay.
Quảng cáo phóng sự
Quảng cáo dạng phóng sự hay còn gọi là phóng sự doanh nghiệp là một loại hình quảng cáo được sử dụng để lột tả những điểm nổi bật và tạo được điểm chạm trong lòng khách hàng. Phóng sự doanh nghiệp là những thước phim phản ánh chân thật, đảm bảo tính khách quan về công ty nên thường dễ gây cảm tình với người xem.
Phóng sự doanh nghiệp thường có độ dài khoảng 3 đến 15 phút. Ở dạng quảng cáo này, đòi hỏi bạn phải trau chuốt và chỉn chu trong nội dung lẫn các cảnh quay, nhằm tạo được sản phẩm đẹp và chất lượng nhất.

Phóng sự quảng cáo sản phẩm dược do World Link Media sản xuất phát trên VTV24
Quảng cáo dạng Talkshow
Quảng cáo thông qua talkshow được hiểu như là một cuộc trò chuyện trong đó bao gồm MC với khách mời về những vấn đề đang thu hút sự chú ý của xã hội. Tuy nhiên đó không chỉ là một cuộc trò chuyện đơn thuần, doanh nghiệp sẽ lồng vào nội dung của talkshow sản phẩm của họ nhằm đưa sản phẩm tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Thời lượng của talkshow quảng cáo thường ở khoảng 07 đến 45 phút.

Talk show PR trên VTC6 do World Link Media sản xuất
Quảng cáo dạng Tivi Shopping
TV shopping là hình thức mua sắm qua tivi. Người xem theo dõi các chương trình quảng cáo sản phẩm được phát sóng trên các kênh truyền hình, lựa chọn món đồ ưng ý và chỉ cần một cuộc điện thoại đến tổng đài để đặt hàng, sản phẩm được giao hàng tận tay khách hàng.
Những lí do doanh nghiệp nên chọn quảng cáo truyền hình
Quảng cáo truyền hình có khả năng gây chú ý nhanh
Quảng cáo truyền hình có thể ngay lập tức tạo ấn tượng với người tiêu dùng bằng các nội dung phim vui nhộn, cuốn hút,… những thông điệp ý nghĩa, cảm xúc,…
Quảng cáo truyền hình có thể tăng độ uy tín cho thương hiệu của bạn
Quảng cáo truyền hình mang đến cho người tiêu dùng là các thông tin về sản phẩm dịch vụ như tính năng, quy cách, hướng dẫn sử dụng, công dụng,… của sản phẩm. Tất cả đều được thể hiện một cách trực quan, sinh động trên phim quảng cáo.
Ngoài ra, quảng cáo truyền hình còn thông tin về cách phân biệt hàng giả, hàng thật, địa chỉ bán sản phẩm chất lượng,…
Quảng cáo truyền hình có phạm vi rộng
Truyền hình chính là phương tiện có khả năng tiếp cận được đến hầu hết các đối, thuộc mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau.
heo thống kê hiện nay nước ta có khoảng 19 triệu tivi và mỗi năm tăng thêm 1 triệu tivi mới. Vì thế khi phát quảng cáo trên sóng truyền hình, thông điệp quảng cáo có khả năng tiếp cận đến khoảng 60% các hộ gia đình.
Ngoài ra, việc có nhiều kênh sóng truyền hình trung ương và địa phương cũng giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn khi phát quảng cáo.
Quảng cáo truyền hình có thể giới hạn phạm vi địa lý
Giới hạn về địa lý về phạm vi phủ sóng của đài truyền hình sẽ giúp các doanh nghiệp lược lựa chọn phạm vi quảng cáo của mình. Điều này sẽ phục vụ cho mục đích thử nghiệm tiếp thị, phân phối sản phẩm, dịch vụ có chọn lọc cho từng khu vực cụ thể.
Với kinh nghiệm 15 năm, lợi thế là đối tác lớn và uy tín của các đài truyền hình lớn như: Đài truyền hình Việt Nam, các kênh truyền thông giải trí (VTV, VTC, HTV, H1) World Link Media luôn đồng hành cùng quý vị trong việc thực hiện quảng cáo truyền hình uy tín và hiệu quả, mang lại sự thành công vượt trội cho các doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hưởng dịch vụ tốt nhất kèm thật nhiều ưu đãi.
Rất hân hạnh được đồng hành cùng chiến dịch truyền thông của quý doanh nghiệp!
Thông tin liên hệ:
Công ty truyền thông World Link Media
Địa chỉ: 179 Vĩnh Hưng – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 024.66.855.855 hoặc 098.226.7986
Website: http://worldlinkmedia.vn
Youtube: WORLD LINK MEDIA – SẢN XUẤT TVC
Fanpage: World link media
Email: cskh@worldlinkmedia.vn

.jpg)
