Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24 tích xanh là kênh tương tác số trên facebook của của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số(VTV Digital) - Đài truyền hình Việt Nam. Với 4.164.055 lượt thích và 6.515.341 người theo dõi, fanpage “Trung tâm Tin tức VTV24” là một trong những fanpage trên Facbook uy tín của Đài truyền hình Việt Nam. Khi quảng cáo trên fanpage này sẽ giúp cho các doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu cá nhân, cũng như sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
Livestream là gì?
Livestream là phát sóng và tương tác trực tiếp với mọi người trên mạng xã hội những sự việc đang xảy ra ở hiện tại. Khái niệm về livestream có nghĩa là bạn “Phát sóng trực tiếp” những gì đang xảy ra lúc bấy giờ (gương mặt, cảnh vật, sự kiện,… ) cho người ở khắp mọi nơi trên thế giới thấy qua internet và mọi tương tác đều diễn ra một cách trực tiếp. Khi livestream bạn phải dùng ứng dụng có khả năng truyền tải nội dung trực tiếp qua Internet và nó cần phải có máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình.
Ưu điểm của hình thức Livestream
- Hình thức video thể hiện nội dung mới, sáng tạo, sinh động, dễ thu hút người dùng
- Tăng tính tương tác lẫn nhau giữa người dùng và người livestream: dễ dàng trò chuyện, bình luận, chia sẻ, thả cảm xúc...
- Lượng người xem hoàn toàn tự nhiên, tiết kiệm và tối ưu chi phí quảng cáo.
Lợi ích khi Livestream trực tiếp?
1. Đưa hình ảnh sản phẩm thực tế đến khách hàng
Khác với những quảng cáo thông thường, khi livestream mọi thứ đều là thật 100%, không tô vẽ, không lừa đảo cũng không mánh khóe. Nhờ vậy, phương pháp bán hàng này dễ dàng mang lại niềm tin cho người tiêu dùng hơn cả.
2. Khả năng tiếp cận cao
Mỗi khi bạn phát trực tiếp một video nào đó không chỉ những người thích Fanpage nhận được thông báo mà cả bạn bè của những người tương tác cũng thấy được việc họ đang tương tác với lại livestream của bạn. Với cơ chế này kèm theo cả triệu người dùng trên Facebook thì khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Bạn cũng có thể download video livestream trên Facebook rồi tải lại lên kênh YouTube chính thức của shop để tăng thêm khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
3. Tiết kiệm chi phí
Với những hình thức quảng cáo cũ như TVC, video, look book... trước kia, bạn cần phải thuê người mẫu, thuê dịch vụ quay hình, rồi book lịch để được lên truyền hình... rất tốn thời gian, nhân lực cũng như tiền bạc. Nhưng Livestream Facebook cũng như các nền tảng mạng xã hội khác, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản ngân sách khá lớn trong những chiến dịch marketing
4. Tăng khả năng tương tác:
Bạn có thể tương tác trực tiếp với người xem, bạn có thể điều chỉnh nội dung tiếp thị để phù hợp với người xem. Từ đó nâng cao khả năng chốt đơn hơn cũng như là điểm tựa để tăng doanh số bán hàng.
5. Chia sẻ dễ dàng
Livestream giúp bạn có thể chia sẻ video live stream của mình bất cứ lúc nào, ngay cả sau khi chương trình đã kết thúc, kết hợp với tính năng đặt hashtag, gắn thẻ người dùng sẽ làm tăng khả năng lan tỏa thông tin.

World Link media tổ chức Livestream cho Manulife Việt Nam
Cách livestream bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội.
1. Những thứ cần chuẩn bị trước khi livestream
- Xác định đối tượng xem Livestream là gì?
- Xác định tiêu cần đạt được của buổi Livestream đó là gì?
- Lên ý tưởng cũng như phác thảo kịch bản cho buổi Live stream
- Chuẩn bị người livestream: Ngoại hình đẹp, trang phục phù hợp, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt, giọng nói chuẩn, thu hút…
Trang thiết bị đầy đủ, sẵn sàng: Thiết bị livestream như điện thoại, máy quay, laptop, phòng quay Live stream, ánh sáng tốt, wifi…
2. Thông báo thời gian livestream
Để khách hàng biết và theo dõi livestream của bạn thì hãy thông báo cho họ biết trước thời gian diễn ra, thường là trước 3 tiếng. Hãy viết 1 bài thông báo hấp dẫn, tạo sự cuốn hút, tò mò, mong ngóng để tăng mắt xem cũng như tương tác nhé!
3. Thực hiện livestream
Để thực hiện dịch vụ livestream một cách chuyên nghiệp, bạn cần làm theo một số tiêu chí như:
- Phát Livestream đúng giờ như đã thông báo trước đó với mọi người.
- Nhiệt tình tag bạn bè, fan ruột cũng như những khách hàng tiềm năng
- Mở đầu bằng lời chào hỏi mọi người đang xem để tạo thiện cảm và tương tác với người xem đồng thời đây cũng là mẹo giúp kéo dài thời gian để chờ đợi thêm nhiều người vào xem Livestream.
- Thông báo những nội dung sẽ có trong Livestream
- Đảm bảo chất lượng wifi, âm thanh…
- Kêu gọi khách hàng like, share để nhiều người cùng tham gia
- Thực Livestream theo kịch bản đã chuẩn bị từ trước
- Tạo tương tác 2 chiều
- Có thể đưa ra những mini game vừa đủ độ khó và hấp dẫn
4. Kết thúc buổi livestream
- Tổng kết Livestream và cám ơn
- Kêu gọi share, comment, like
- Gợi ý inbox, cmt để trao đổi thêm
- Thông báo lịch Livestream tiếp theo
Một số lưu ý khi thực hiện Livestream dành cho các doanh nghiệp
Thời lượng Livestream: Các bạn chỉ lên kéo dài thời lượng Live stream từ 45 – 90 phút, không nên quá ngắn mà cũng không nên quá dài
Mô tả nội dung: Trước khi Livestream các bạn nên mô tả rõ những gì cần nói trong buổi Livestream
Tăng độ tiếp cận cho buổi livestream bằng cách share vào các group… có những đối tượng phù hợp với nội dung Live stream của bạn.
Cần có đội ngũ hỗ trợ: Nếu những buổi Livestream của bạn có lượng người xem lớn bạn nên có đội ngũ hỗ trợ

World Link media Livestream cho công ty Manulife Việt Nam
Ứng dụng livestream vào truyền thông thương hiệu có điểm gì nổi bật?
1. Chủ động được nội dung
Trước đây khi muốn quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp phải dựa hoàn toàn vào lịch phát sóng chương trình của nhà đài, có khi tốn một đống tiền chỉ để được xuất hiện vài giây trong khung giờ vàng thì giờ đây livstream sẽ giúp bạn làm chủ thời gian lên sóng, độ tiếp cận với khách hàng tiềm năng, nội dung livestream tự do…
2. Tiết kiệm chi phí
Với sự phát triển của công nghệ, Internet thì bạn chỉ cần 1 chiếc smartphone có kết nối mạng thì bạn có thể livestream cho rất nhiều người xem, tương tác và mua hàng ngay lập tức mà không tốn 1 đồng chi phí nào cả.
3. Nâng cao hiệu quả tương tác
Social Media bùng nổ là thời kỳ của sự kết nối, tương tác là yếu tố quan trọng quyết định nội dung truyền thông có thành công hay không. Livestream vừa giúp tăng độ nhận diện về chương trình, tăng tương tác, kết nối giữa người dùng với thương hiệu và thông điệp được truyền tải tốt hơn.
4. Khai thác “tận gốc” nội dung
Dịch vụ Livestream có nhiều tiện ích cùng lúc, hỗ trợ tích cực các hoạt động truyền thông của thương hiệu như khả năng kết nối fan và KOLs với những sản phẩm quảng bá, mở rộng hình thức tương tác trực tiếp (hashtag, comment, tag…) cũng như lưu trữ và chia sẻ dễ dàng kể cả sau khi chương trình kết thúc.
Những điều cần lưu ý khi tham gia Livestream trên Fanpage Trung tâm tin tức VTV24
Khi tham gia Livestream trên Fanpage Trung tâm tin tức VTV24 các doanh nghiệp cần cung cấp cho đơn vị sản xuất World Link media những giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, các giấy tờ chứng nhận chất lượng sản phẩm đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Cung cấp những bằng khen, giải thưởng của doanh nghiệp được các cơ quan có thẩm quyền ghi nhận.
Quyền lợi của doanh nghiệp khi tham gia Livestream trên Fanpage Trung tâm tin tức VTV24
Khi tham gia Livestream trên Fanpage Trung tâm tin tức VTV24, quý doanh nghiệp sẽ được:
- Nhắc đến thương hiệu nhiều lần trong chương trình
- Hiển thị hình ảnh thương hiệu nhiều lần trong chương trình.
- 1 post truyền thông trước sự kiện(Ảnh/video do khách hàng cung cấp) trên nền tảng Booking
- 2 bài PR giới thiệu cho Livestream trên Báo điện tử VTV.vn
Tại sao lựa chọn World Link media để booking làm Livestream trên Fanpage Trung tâm tin tức VTV24
- Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành truyền thông, World Link media sở hữu đội ngũ biên tập chuyên nghiệp đã công tác tại các đài truyền hình, báo chí lớn của cả nước như Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, báo Pháp Luật, Vnexpress,….
- Máy móc trang thiết bị hiện đại, và đội ngũ hậu kỳ chuyên nghiệp sáng tạo.
- World link media còn có văn phòng đại diện cùng với đội ngũ sản xuất tiền kỳ hùng hậu trải dài ở miền Trung và thành phố Hồ Chí Minh, sẵn sàng phục vụ cho các doanh nghiệp ở những khu vực này khi có nhu cầu.
- Ekip sản xuất của World link media luôn tư vấn kỹ lưỡng khâu lên kịch bản, chuẩn bị tiền kỳ, ghi hình tại hiện trường, hậu kỳ video, đẩy file phát sóng, trả file sau phát sóng, hỗ trợ sau phát sóng.
- World link media đảm bảo tiến độ sản xuất các chương trình cho các doanh nghiệp và 100% các video sẽ được phát theo đúng yêu cầu từ các doanh nghiệp.
- Đơn vị chúng tôi đã thực hiện nhiều dự án truyền hình cho các đối tác lớn ở nước ngoài và các tập đoàn tại Việt Nam như: tập đoàn điện lực Việt Nam EVN, Bảo Tín Minh châu, PNJ, Kidsplaza, tập đoàn FPT, Tập đoàn Nong Hyup Hàn Quốc,TVC Bảo hiểm xã hội Việt Nam, bảo hiểm Manulife, Cục tin học hóa Bộ thông tin và truyền thông, tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sản xuất TVC 3D cho đối tác E.G.Obếp từ của Đức tại Việt Nam, sản xuất vệt phóng sự cho tập đoàn dược phẩm nổi tiếng Astrazeneca, cùng 1 số Doanh nghiệp tại Hoa Kì và Anh quốc. Ngoài ra World Link Media còn hỗ trợ gửi hàng mẫu miễn phí thăm dò xúc tiến thương mại sang thị trường Châu Âu, Mỹ,...
- Tặng các video hướng dẫn làm phim ngắn miễn phí cho các doanh nghiệp.
.jpg)
World Link media tổ chức Livestream cho Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam
Hãy nhấc máy gọi cho chúng tôi để đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của World link Media tư vấn những gói Quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp.
Bảng báo giá của Livestream trên Fanpage Trung tâm tin tức VTV24
Công ty truyền thông World link Media
Địa chỉ: 179 Vĩnh Hưng – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 024.66.855.855
Website: http://worldlinkmedia.vn
Youtube: WORLD LINK MEDIA – SẢN XUẤT TVC
Fanpage: World link media
Email: cskh@worldlinkmedia.vn

.gif)
